Biến đổi khí hậu

Nghệ An: Chỉ đạo thực hiện chi trả giảm phát thải nhà kính vùng Bắc Trung bộ

Phạm Tuân 26/07/2024 - 14:39

UBND tỉnh Nghệ An mới vừa ban hành văn bản yêu cầu triển khai thực hiện các hoạt động chi trả giảm phát thải nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Cụ thể, UBND tỉnh Nghệ An giao các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, Ban kiểm soát Quỹ bám sát nhiệm vụ được phân công, chỉ đạo thực hiện và xử lý tốt các nội dung liên quan đến hoạt động chi trả ERPA trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực quản lý của Sở, ngành mình. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ theo quy định.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, các cấp chính quyền địa phương và các chủ rừng để triển khai đồng bộ, liên tục các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao. Khẩn trưởng tổ chức các hội nghị triển khai cấp tỉnh, cấp huyện; đồng thời, chủ động, khẩn trương tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn, tuyên truyền cho các chủ rừng và các cơ quan được giao quản lý rừng trong việc xây dựng, thẩm định, phê duyệt kế hoạch tài chính năm 2024 làm cơ sở để triển khai thực hiện.

a.jpg
Tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các hoạt động chi trả giảm phát thải nhà kính vùng Bắc Trung bộ.

Tham mưu cho Sở NN&PTNT trình UBND tỉnh ban hành quy định về mức khoán bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh; số lần tạm ứng, tỷ lệ tạm ứng, thời gian thanh toán và hồ sơ chi trả của từng lần. Khẩn trương thực hiện việc chi trả cho các đối tượng hưởng lợi khi đủ điều kiện theo quy định. Làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Sở NN&PTNT giao nhiệm vụ và đề xuất cơ chế hỗ trợ kinh phí thực hiện nhiệm vụ cho Chi cục Kiểm lâm và các Hạt Kiểm lâm cấp huyện hỗ trợ thực hiện ERPA.

Sở NN&PTNT kiểm tra, thẩm định các đề nghị của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng liên quan đến việc chi trả ERPA. Đôn đốc, kiểm tra, xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện ERPA theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Đối với các vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh thì rà soát, làm rõ căn cứ pháp lý, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chỉ đạo thực hiện chi trả giảm phát thải nhà kính vùng Bắc Trung bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO