Ngày 6/7, Bắc Bộ có mưa, đề phòng dông, lốc

Phạm Oanh| 06/07/2022 07:28

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/7, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Theo cảnh báo, mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8-9/7. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

thoi-tiet-6-7-.jpg
Ảnh minh hoạ

Dự báo chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 6/7:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ

Có mây, có lúc có mưa rào và dông, chiều và đêm cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 30 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ; vùng núi có nơi dưới 31 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Có mây, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 6/7, Bắc Bộ có mưa, đề phòng dông, lốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO