Ngành du lịch Việt Nam lập kỳ tích mới trong năm 2017

27/12/2017 16:02

(TN&MT) - Báo cáo của Tổng cục Du lịch cho biết, năm 2017, du lịch Việt Nam đón được trên 13 triệu khách quốc tế và phục vụ 73,2 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 510.900 tỷ đồng.

Chiều 26/12, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo. Tại đây, Tổng cục Du lịch cho biết, năm 2017, du lịch Việt Nam đón được trên 13 triệu khách quốc tế và phục vụ 73,2 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 510.900 tỷ đồng.

Như vậy là, ngành du lịch đã hoàn thành nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ giao khi đón được 13 triệu lượt khách quốc tế. Kết quả này có thể coi là kỳ tích của ngành khi lần đầu tiên mức tăng về khách du lịch đạt gần 3 triệu khách/năm
 

du lich viet nam
Ngành du lịch Việt Nam có những đột phá mạnh mẽ trong năm 2017

Không chỉ qua những chỉ tiêu chủ yếu, vị thế của ngành du lịch còn thể hiện qua những đánh giá của quốc tế: Việt Nam đứng ở vị trí 6/10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới năm 2017, dựa trên tăng trưởng lượng khách; Công ty du lịch Vietravel được bình chọn là “Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới”; Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines được bình chọn là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa” ...

Cũng trong năm 2017, ngành du lịch đánh dấu nhiều bước chuyển biến quan trọng. Đầu năm 2017, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 08 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Quốc hội khóa XIV thông qua Luật Du lịch (sửa đổi). Chính phủ cũng thông qua hai chính sách về thị thực đối với người nước ngoài là thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và tiếp tục gia hạn miễn thị thực cho khách du lịch từ 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Italia và Tây Ban Nha), tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của du khách, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng cao lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Ngoài ra còn do hiệu quả quảng bá hình ảnh Việt Nam từ Tuần lễ cấp cao APEC cùng những giải pháp đồng bộ mà ngành du lịch đã thực hiện thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch Việt Nam lập kỳ tích mới trong năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO