Ngành du lịch Quảng Bình đã sẵn sàng đón đoàn khách lớn?

An Tuệ | 30/09/2022 15:56

Với nhiều thế mạnh và tiềm năng khác biệt, Quảng Bình đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách, các nhà đầu tư trên thế giới. Tuy vậy, để có thể bứt phá trở thành một đô thị du lịch thực thụ, địa phương này cần chuẩn bị những gì?

Tầm vóc Quảng Bình nhìn từ những đô thị du lịch lớn

10 năm trở lại đây, Đà Nẵng đã lột xác ngoạn mục, trở thành một trung tâm kinh tế năng động, thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam. Loạt sự kiện hấp dẫn như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, lễ hội pháo hoa quốc tế, lễ hội khinh khí cầu… đã mở ra cơ hội để du khách toàn cầu biết đến Đà Nẵng nhiều hơn. Nửa đầu năm 2022, thành phố này chào đón 18 đoàn khách quốc tế lớn với hơn 7.200 lượt, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm 2021.

anh-1-1-(1).jpg

Ngày 1/6/2022 vừa qua, Đà Nẵng đã đón đoàn khách lớn 1000 doanh nhân

Là đô thị du lịch mới nổi, Quy Nhơn cũng bứt tốc phát triển mạnh mẽ. Sức nóng của chung kết cuộc thi Miss World Viet Nam 2022 đã thu hút hàng chục nghìn lượt khách tìm đến trải nghiệm. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Định đón gần 2,27 triệu lượt khách, tăng 92.5% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt trên 24 nghìn lượt. Thành phố biển Quy Nhơn đã và đang vươn lên trở thành một địa chỉ đáng đến của những đoàn khách lớn.

Sau sự phát triển vượt bậc của những thành phố lớn, Quảng Bình - một vùng đất kỳ vĩ được thiên nhiên hết lòng ưu ái cũng đang nỗ lực khẳng định thương hiệu du lịch khác biệt của mình. Theo thống kê, 7 tháng đầu năm 2022, Quảng Bình đã đón 915.020 lượt khách, tăng 68,8%, trong đó khách quốc tế ước tính đạt 11.174 lượt, tăng 207%, so với cùng kỳ năm 2021.

Mang hấp lực của một nơi chốn được New York Times bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á, Quảng Bình với những địa danh nổi tiếng đã trở thành cái tên quen thuộc trong lịch trình trải nghiệm gần gũi thiên nhiên của du khách. Đến đây, các tín đồ du lịch mạo hiểm có thể khám phá sự bí ẩn của 400 hang động lớn nhỏ cùng hệ thống đá vôi kỳ vĩ của quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng, trải nghiệm sự bí ẩn của Hang Sơn Đoòng, hoặc đắm mình trong làn nước trong xanh của biển Bảo Ninh hoang sơ…

anh-2-1-.jpg

Phong Nha Kẻ Bàng 2 lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Quảng Bình đã có nhiều quyết sách về đầu tư phát triển hạ tầng. Các cây cầu Nhật Lệ 1,2,3 lần lượt ra đời, đã nối liền những địa danh, giúp du khách thuận tiện tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ dưỡng nơi xứ sở kỳ quan. Cảng Hàng không Đồng Hới cũng được trình đề án nâng cấp, với mục tiêu đón 3 triệu lượt khách/năm.

Sở hữu lợi thế tự nhiên, hạ tầng quy hoạch đồng bộ, Quảng Bình hoàn toàn có thể đột phá trở thành trung tâm du lịch trọng yếu miền Trung. Song một thực tế, dù lượng du khách đến địa phương này không ngừng tăng trưởng qua các năm, Quảng Bình vẫn đang thiếu “hình bóng” của những đoàn khách lớn.

Sự thiếu hụt nguồn cung lưu trú cao cấp, cùng với những quần thể du lịch giải trí đã khiến Quảng Bình vụt mất nhiều cơ hội từ các đoàn khách trong nước và quốc tế. Đà Nẵng với 44.810 phòng lưu trú, Quy Nhơn với 11.792 phòng lưu trú, hai thành phố này đều lần lượt đăng cai tổ chức những sự kiện lớn, có quy mô toàn cầu.

Với Quảng Bình, hiện trên địa bàn tỉnh chỉ có gần 500 cơ sở lưu trú, khai thác khoảng 8.300 phòng khách sạn, một con số khá khiêm tốn để có thể cùng một khoảng thời gian níu chân trên mười nghìn lượt du khách. Đồng thời, Quảng Bình cũng cần có sự xuất hiện của những đô thị du lịch “all in one”, nơi du khách có thể trải nghiệm và tận hưởng đa dạng các dịch vụ đẳng cấp từ mua sắm, giải trí, F&B… trong kỳ nghỉ ngắn ngày của mình.

Dự án “đòn bẩy”

Từ bài toán đặt ra về nguồn cung lưu trú và sự hình thành “một điểm đến - vạn trải nghiệm”, Quảng Bình tập trung nghiên cứu, hợp tác với nhiều đối tác, doanh nghiệp tầm cỡ, tạo ra bệ phóng để đưa du lịch tỉnh nhà vươn cao. Tương lai về một điểm đến toàn cầu đang được hình dung rõ ràng, thôi thúc những đoàn khách lớn tấp nập tìm về.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình đầu năm 2021, Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung đã tiên phong đặt nền móng phát triển tại địa phương. Theo đó, đơn vị này được giao quỹ đất 21ha trên mặt tiền đại lộ Võ Nguyên Giáp - TP Đồng Hới để đầu tư phát triển dự án Regal Legend với tổng vốn đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng.

Đây là công trình được quy hoạch bài bản gồm hai phân khu cao tầng và thấp tầng, sở hữu 5 tòa tháp với khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp cùng chuỗi shophouse, boutique villa, boutique hotel, hệ cảnh quan, hạ tầng, tiện ích…

anh-3-1-.jpg

Quy mô choáng ngợp của khu đô thị du lịch quốc tế Regal legend

Với công suất phục vụ hơn 15.000 khách/ngày đêm, Đất Xanh Miền Trung tự tin rằng Regal Legend sẽ trở thành chiếc “phễu” thu hút các đoàn khách lớn cùng hàng triệu lượt khách mỗi năm tìm đến. Chủ đầu tư cũng bắt tay với hàng loạt thương hiệu toàn cầu, những tập đoàn nổi tiếng về lĩnh vực thiết kế, xây dựng, F&B, thời trang, chăm sóc sức khỏe… nhằm đem đến cho du khách và cư dân những trải nghiệm tiện ích xứng tầm đẳng cấp thượng lưu.

Bên cạnh con số nguồn cung lưu trú ấn tượng, Regal Legend với mô hình vận hành quy mô, chuyên nghiệp, sẽ sớm mang không khí của một kinh đô giải trí sôi động đẳng cấp quốc tế về với Quảng Bình. Sự kết hợp của chuỗi sự kiện lễ hội ban ngày bất tận và các hoạt động náo nhiệt về đêm hứa hẹn thu hút sự “đổ bộ” của những đoàn khách, thúc đẩy chi tiêu và lưu trú tại đây.

Quần thể đô thị Regal Legend với sự đầu tư bài bản, không đơn thuần là một công trình du lịch nghỉ dưỡng, mà còn là xung lực để Quảng Bình sẵn sàng vươn mình trở thành một điểm đến thực thụ. Từ đây, một miền đất kỳ quan đang ngày càng được định danh và thăng hạng hơn trên bản đồ du lịch toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch Quảng Bình đã sẵn sàng đón đoàn khách lớn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO