Đầu tư - Tài chính

NAPAS và Mastercard hợp tác ra mắt thẻ đồng thương hiệu với 9 ngân hàng Việt Nam

Minh Long 15/10/2024 - 21:25

Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard do các ngân hàng Việt Nam phát hành, giúp khách hàng giao dịch trực tuyến liền mạch chỉ với một tấm thẻ duy nhất.

anh-ki-ket-1.jpg
NAPAS và Mastercard ký kết với 9 ngân hàng Việt Nam ra mắt thẻ đồng thương hiệu thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Ngày 15 tháng 10 năm 2024, Mastercard - công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 09 ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ, hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card). Đây là lần đầu tiên NAPAS và Mastercard hợp tác ra mắt dòng thẻ này tại thị trường Việt Nam.

Thẻ đồng thương hiệu không chỉ có khả năng thanh toán không tiếp xúc tại các điểm chấp nhận trong nước và toàn cầu, mà còn mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, an toàn và bảo mật cao cho khách hàng chỉ với một tấm thẻ duy nhất

Báo cáo Chỉ số Thanh toán Kỹ thuật số năm 2024 của Mastercard cho thấy, 47% người tiêu dùng Việt Nam hiện ưa chuộng các công cụ thanh toán trực tuyến vì sự tiện lợi và tốc độ nhanh chóng. Ngoài ra, 21% người tiêu dùng đánh giá cao tính bảo mật của các công cụ thanh toán hiện đại.

Thêm vào đó, trong tháng 5/2024, Việt Nam đứng thứ ba tại khu vực Đông Nam Á về mức độ hào hứng đối với du lịch nước ngoài. Điều này thể hiện sự yêu thích của người dân Việt Nam với các chuyến du lịch quốc tế, đồng thời khẳng định nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương thức thanh toán xuyên biên giới và các giao dịch trực tuyến an toàn, liền mạch.

Trước nhu cầu đó, thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard do các ngân hàng Việt Nam phát hành chính là giải pháp thanh toán tối ưu. Chỉ với một tấm thẻ duy nhất, chủ thẻ thanh toán không tiếp xúc tại cả thị trường nội địa lẫn thị trường quốc tế.

Ngoài ra, thẻ đồng thương hiệu này còn có thể sử dụng thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại điện tử trên thị trường quốc tế một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Chia sẻ về dự án, ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS, nhấn mạnh “Hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard thể hiện cam kết của các bên trong việc không ngừng tìm kiếm giải pháp sáng tạo, ứng dụng các công nghệ thanh toán tiên tiến, nhằm mang lại trải nghiệm thanh toán đơn giản, an toàn và liền mạch cho người dùng, cả trong nước và quốc tế”.

Bà Winnie Wong - Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào, cũng khẳng định, “Mastercard luôn tiên phong trong việc hỗ trợ chính phủ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số. Thông qua dự án hợp tác lần này, Mastercard cam kết mang đến các giải pháp thanh toán an toàn, hiệu quả và minh bạch cho các chủ thẻ tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng phát triển để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, với mục tiêu kết nối một tỷ người vào nền kinh tế số toàn cầu vào năm 2025”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NAPAS và Mastercard hợp tác ra mắt thẻ đồng thương hiệu với 9 ngân hàng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO