Sức khỏe

2.010 suất tầm soát ung thư trao tặng cho phụ nữ yếu thế

Hà Duyên 20/10/2024 - 17:02

Hàng ngàn phụ nữ yếu thế đã được tầm soát ung thư cùng nhiều hỗ trợ khác từ chương trình An sinh xã hội “Chạm sẻ chia, trao hy vọng” do NAPAS, Mastercard và Payoo khởi xướng.

nhung-phu-nu-yeu-the-tham-gia-kham-tam-soat-tai-benh-vien-ung-buou-tphcm-1-.jpg
Những phụ nữ yếu thế tham gia khám tầm soát tại bệnh viện Ung bướu

Trong 3 tháng triển khai (từ 15-7 đến 15-10-2024), chương trình “Chạm sẻ chia, trao hy vọng”đã gây quỹ thành công thông qua mỗi lượt giao dịch chạm thẻ của khách hàng tại các cửa hàng. Mỗi lượt chạm thẻ được trích 2.010 đồng và mỗi chia sẻ hashtag #chamsechia trên mạng xã hội mang về 20.100 đồng đóng góp. Tổng cộng, chương trình đã quyên góp 3,5 tỷ đồng, dành tặng cho các suất tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ.

Tại buổi lễ, NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ tại Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ thêm 200 suất tầm soát chuyên sâu (trị giá 5 triệu đồng mỗi suất) cho phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.

ca-sy-my-linh-giao-luu-cung-nhung-phu-nu-yeu-the-tham-gia-chuong-trinh-1-.jpg
Ca sĩ Mỹ Linh giao lưu cùng các phụ nữ yếu thế

Cùng với hoạt động tầm soát, dự án “Chạm sẻ chia, trao hy vọng” còn tổ chức "Gian hàng 0 đồng" tại các bệnh viện cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, dầu gội, sữa tắm... Những phụ nữ tham gia tầm soát sẽ được trao tặng một voucher mua sắm tương ứng 220.000 đồng để lựa chọn các mặt hàng thiết thực tại “Gian hàng 0 đồng” nhằm phục vụ cuộc sống hàng ngày, giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính.

hoat-dong-gian-hang-0-dong-6-.jpg
Gian hàng 0 đồng của chương trình tại các bệnh viện cung cấp các nhu yếu phẩm cho các phụ nữ tham gia tầm soát

Chia sẻ tại buổi Lễ tổng kết chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: Trên hành trình 20 năm phát triển, NAPAS đã trao tặng hàng chục công trình lớp học cho các điểm trường, trang cấp phòng máy tính cho các em nhỏ vùng cao nhằm góp phần phổ cập giáo dục đến thế hệ tương lai của đất nước. NAPAS và các đối tác Mastercard, Payoo cùng nhau nối tiếp hành trình lan tỏa yêu thương thông qua những hành động thiết thực dành tặng cho các mẹ, các chị. “NAPAS cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng trong tương lai, không ngừng cống hiến và đóng góp để xây dựng một xã hội tốt đẹp và nhân văn”, ông Nguyễn Đăng Hùng nhấn mạnh.

Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia, cho rằng, “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” đã có sức lan tỏa lớn hơn nhờ có sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Sáng kiến này đã tạo điều kiện cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư. Điều này đã giúp các chủ thẻ tạo ra tác động tích cực đến các nhóm người dễ bị tổn thương hơn trong xã hội thông qua các chi tiêu hàng ngày của họ.

Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo, nhấn mạnh, từ lâu, chúng tôi đã luôn tâm niệm rằng, công nghệ không chỉ đơn thuần là công cụ giao dịch mà còn là cầu nối để chúng ta sẻ chia yêu thương và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Việc đồng hành cùng NAPAS, Mastercard thực hiện dự án “Chạm sẻ chia, trao hy vọng” trong hai năm liên tiếp không chỉ giúp mở rộng các phương thức thanh toán an toàn và tiện lợi mà còn khuyến khích sự phát triển của một xã hội hiện đại, nơi mỗi giao dịch đều có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.010 suất tầm soát ung thư trao tặng cho phụ nữ yếu thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO