Nắng nóng ở Trung Bộ còn kéo dài nhiều ngày

Khải Minh| 21/07/2020 14:12

(TN&MT) - Trong khi Bắc Bộ đã có mưa dông diện rộng, các tỉnh Trung Bộ vẫn còn khả năng xảy ra nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hôm nay (21/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Cũng do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Nắng nóng ở khu vực Trung Bộ vẫn kéo dài trong nhiều ngày tới. Ảnh minh hoạ

“Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao”, cơ quan khí tượng cảnh báo và thông tin, hôm nay (21/7), chỉ số tia UV ở Thừa Thiên Huế có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo xu thế thời tiết trong 10 ngày tới trên phạm vi cả nước (Từ đêm 20 đến ngày 30/7/2020), Trung tâm Dự báo KTTV cho biết, phía tây Bắc Bộ từ đêm 20-22/7, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 23-27/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 27-30/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ từ đêm 20-22/7, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 22/7 khu vực đồng bằng có nắng nóng cục bộ.

Từ ngày 23-27/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 27-30/7, có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 21-22/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 23-30/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ đêm 20-30/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên từ đêm 20-30/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 25-28/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đối với khu vực Nam Bộ từ đêm 20-30/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 25-28/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng khu vực Hà Nội từ đêm 20-22/7, có lúc có mưa rào và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); riêng ngày 22 có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 23-27/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 27-30/7, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng ở Trung Bộ còn kéo dài nhiều ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO