Nâng cao hiệu quả kiểm tra tải trọng tại Trạm cân Hàm Yên

23/10/2017 00:00

(TN&MT) - Để tránh tình trạng xe quá tải trọng phóng nhanh, vượt ẩu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là hạn chế việc xuống cấp nhanh của các tuyến đường trên địa bàn huyện Hàm Yên nói riêng, cũng như các huyện lân cận của tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Hà Giang nói chung; cần chú trọng công tác kiểm tra tải trọng qua Trạm cân tại Trạm CSGT Hàm Yên đặt tại Km28 tuyến quốc lộ 2A. 

trạm cân
Phần lớn lỗi vi phạm quá tải là đối với các xe chạy tuyến đường ngắn. Ảnh:Đức Thiện

Theo lãnh đạo Trạm CSGT Hàm Yên, hiện nay mỗi ngày có khoảng 300 lượt xe với tải trọng lớn lưu thông qua tuyến Quốc lộ 2A, huyết mạch giao thông giữa 2 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang. Qua kiểm tra tải trọng tại Trạm cân, phần lớn lỗi vi phạm quá tải là đối với các xe chạy tuyến đường ngắn.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay đối với công tác kiểm tra tải trọng tại đây, đó là thay vì đi xe theo Quốc Lộ 2A, các tài xế xe chở quá tải lại đi vào các đường làng nhỏ hẹp, nhằm né tránh trạm cân, qua đó hệ thống cầu, đường trên tuyến này cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

fdfdf
Nhiều xe chở quá tải đi vào các đường nhỏ hẹp, nhằm né tránh trạm cân. Ảnh:Đức Thiện

Để đảm bảo việc vận hành Trạm cân diễn ra thông suốt, an toàn, đúng quy định, cũng như công tác kiểm tra tải trọng đạt hiệu quả; trong thời gian tới lực lượng CSGT Trạm Hàm Yên cần tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương và lực lượng CSGT công an các huyện lân cận đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các chủ xe, kiên quyết xử lý triệt để tình trạng né tránh trạm cân của các tài xế. Từ đó, đảm bảo TTATGT, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, góp phần hạn chế thấp nhất việc xuống cấp của các tuyến đường, tạo điều kiện an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

ĐỨC THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả kiểm tra tải trọng tại Trạm cân Hàm Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO