Nạn phá rừng ở Amazon của Brazil chạm mức cao nhất trong một thập kỷ

Mai Đan| 21/08/2021 19:59

(TN&MT) - Viện nghiên cứu Imazon của Brazil vừa công bố dữ liệu cho thấy, nạn phá rừng ở rừng Amazon tại quốc gia này đã đạt mức cao nhất hàng năm trong vòng một thập kỷ.

Những người bản địa từ bộ tộc Mura tại khu rừng Amazon bị tàn phá ở Humaita, bang Amazonas, Brazil. Ảnh: Reuters

Theo dữ liệu, từ tháng 8/2020 đến 7/2021, rừng Amazon mất đi diện tích rừng 10.476km2 – rộng hơn gần 7 lần so với diện tích của London (Anh) và 13 lần diện tích của thành phố New York (Mỹ). Diện tích trên cao hơn 57% so với năm 2020 và ở mức tồi tệ nhất kể từ năm 2012.

Nhà nghiên cứu Carlos Souza thuộc Viện nghiên cứu Imazon nhận định: "Nạn phá rừng vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát. Brazil hiện đi ngược lại chương trình nghị sự về khí hậu toàn cầu - một chương trình đang tìm cách giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính một cách khẩn cấp”.

Nhà nghiên cứu này đã kêu gọi chính phủ Brazil hành động nhanh chóng nhằm ngăn chặn tình trạng tàn phá, bao gồm cả nạn phá rừng để phục vụ cho nông nghiệp bất hợp pháp trong khu vực.

Trong khi đó, thư ký điều hành của tổ chức Climate Observatory - Marcio Astrini cho biết, tỉ lệ phá rừng trong năm nay dự kiến cao hơn gần 50% so với năm 2018. Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã cử hàng nghìn binh sĩ để chống lại nạn phá rừng và đốt rừng bất hợp pháp nhưng không hiệu quả.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn phá rừng ở Amazon của Brazil chạm mức cao nhất trong một thập kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO