Nam Từ Liêm - Hà Nội: Loạt ki ốt ''tàng hình'' dưới lòng đường, qua mặt cơ quan chức năng!

04/05/2018 20:11

(TN&MT) – Dãy ki ốt được dựng ngang nhiên dưới lòng đường Lê Đức Thọ, đoạn quảng trường SVĐ Mỹ Đình gây mất mỹ quan độ thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông...

(TN&MT) – Dãy ki ốt được dựng ngang nhiên dưới lòng đường Lê Đức Thọ, đoạn quảng trường SVĐ Mỹ Đình gây mất mỹ quan độ thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khiến người dân bức xúc nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý (?!).

Ki ốt “mọc” giữa đường

Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc thời gian gần đây trên đường Lê Đức Thọ (đoạn quảng trường SVĐ Mỹ Đình, thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) xuất hiện hàng chục kiot nằm “chềnh ềnh” dưới lòng đường, làm mất mỹ quan đô thị cũng như tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo phản ánh của người dân xung quanh, những ki ốt này tồn tại ở đây không phải ngày một ngày hai mà đã được một thời gian khá dài nhưng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng không có động thái xử lý dứt điểm khiến người dân vô cùng bức xúc.
 
Clip PV Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận loạt ki ốt mọc dưới lòng đường Lê Đức Thọ.

Bày tỏ bức xúc, anh N.V.Q - một người dân sinh sống tại khu phố Lê Đức Thọ cho biết: “Những ki ốt có quy mô lớn, được dựng bằng khung sắt thép, bạt phủ ngay tại lòng đường cả tháng trời, nhưng không hiểu sao chính quyền lại không xử lý”.

“Tôi chưa biết các ki ốt ở đây có được cấp phép hay không nhưng việc hình thành những ki ốt này để kinh doanh đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến những người tham gia giao thông, rất dễ xảy ra tai nạn”, anh Q nói thêm.

Có mặt tại địa điểm phản ánh ngày 04/05/2018, PV Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận xuất hiện nhiều dãy ki ốt với tổng diện tích lên tới hàng trăm m2 và đã được các doanh nghiệp thuê rồi bày bán các sản phẩm đồ gỗ, nội thất và cây cảnh.
 
Sequence 02 Still005
Dãy ki ốt được dựng giữa đường gây nhiều hệ lụy như tai nạn giao thông, mất mỹ quan đô thị.
Ghi nhận cho thấy, dù vào buổi trưa, nhưng hoạt động mua bán vẫn diễn ra tấp nập. Thậm chí, những người vào ki ốt mua sản phẩm thường đỗ xe ngay tại lòng đường, điều này tiềm ẩn nguy cơ tại nạn giao thông rất cao.

Chị V.H.L – một người dân sống tại phường Mỹ Đình 1 chia sẻ: “Hôm trước, có một cô gái đang trên đường đi làm thì bất ngờ một chiếc ôtô đang đi tự nhiên dừng đột ngột để vào ki ốt kinh doanh đồ gỗ, rất may cô gái đi chậm nên vẫn kịp tránh chứ không đã xảy ra tai nạn đáng tiếc”.

Theo chị L, các dãy ki ốt được các doanh nghiệp thuê và kinh doanh nhưng lại dựng ngay trên lòng đường, điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến người tham gia giao thông nhưng không hiểu lý do gì lại không bị dẹp bỏ.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường xuất hiện dãy ki ốt cũng là điểm cuối của tuyến xe bus 26 (Mai Động - SVĐ Mỹ Đình), xe thường xuyên ra vào, người đi bộ rất đông. Vì vậy, việc tồn tại các ki ốt dưới lòng đường thì nguy cơ tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Hệ lụy nghiêm trọng

Điều đáng nói, không chỉ dưới lòng đường, trên vỉa hè tại đường Lê Đức Thọ, PV Báo Tài nguyên và Môi trường cũng ghi nhận được cảnh tượng những ki ốt được phủ bạt với khung sắt chắc chắn ngang nhiên chắn lối đi của người đi bộ.
Sequence 02 Still009
Loạt ki ốt được cho là của Công ty CP thương mại và triển lãm Sao Việt dựng lên để cho thuê.
Theo phản ánh của người dân, được biết, các ki ốt “mọc” dưới lòng đường là do Công ty cổ phần thương mại và triển lãm Sao Việt dựng lên rồi cho các cá nhân, tổ chức khác thuê lại.

Giá cho thuê cũng không hề rẻ, những ki ốt dưới lòng đường với diện tích gần 40 m2 được cho thuê với giá hàng chục triệu đồng trên một tháng. Như vậy, tính nhẩm mỗi tháng Công ty này có thể thu về hàng trăm triệu đồng từ việc cho thuê các ki ốt trên.
Sequence 02 Still006
Vì sao các ki ốt mọc dưới lòng đường nhưng không bị xử lý?
Để tìm hiểu sự việc, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc trao đổi với một người đàn ông tên Dũng - đại diện phía Công ty CP thương mại và triển lãm Sao Việt.

Theo đó, vị này cho biết các ki ốt người dân phản ánh đã được cấp phép. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, tại Văn bản số 1197/SCT-KHTCTH của Sở Công thương TP. Hà Nội ban hành ngày 21/03/2018 thì phía Công ty CP thương mại và triển lãm Sao Việt chỉ được tổ chức Hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm vùng miền 2018 tại địa điểm Quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Văn bản cũng nêu rõ chỉ cho phép Công ty CP thương mại và triển lãm Sao Việt thực hiện Hội chợ đến hết ngày 01/05/2018, nhưng đến thời điểm hiện tại các ki ốt vẫn không hề được tháo dỡ mà cảnh “người mua kẻ bán” vẫn diễn ra bình thường.

Với mong muốn tìm hiểu trách nhiệm quản lý trên địa bàn, PV Báo Tài nguyên và Môi trường cũng đã liên hệ đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 1 để trao đổi thông tin nhưng chưa thể tiếp cận.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm - Hà Nội: Loạt ki ốt ''tàng hình'' dưới lòng đường, qua mặt cơ quan chức năng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO