Xã hội

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội): Tập trung gia cố đê sông Cầu Ngà

Phạm Văn 10/09/2024 - 15:58

(TN&MT) - Do ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, nước sông Cầu Ngà lên cao, một số đoạn bị tràn khiến các khu dân cư, ruộng, chợ có nguy cơ bị ngập úng.

Báo cáo nhanh về ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ từ chiều 6/9 đến trưa 10/9, quận Nam Từ Liêm cho biết, sau cơn bão số 3, đến đêm 8/9, các điểm ngập úng đã rút nước và không còn điểm ngập úng trên địa bàn quận. Tuy nhiên, cơn mưa lớn vào đêm và rạng sáng ngày 10/9 đã khiến một số điểm tại quận Nam Từ Liêm bị úng ngập.

anh-cau-nga-1.jpg
Nước sông Cầu Ngà dâng cao, một đoạn đê bị tràn

Các địa điểm ngập chủ yếu ở các phường Phương Canh, Trung Văn, Mỹ Đình, Cầu Diễn. Trong đó, khu đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển chạy qua địa phận phường Tây Mỗ ngập khoảng hơn 1km; đê sông Cầu Ngà hiện nước dâng cao, một đoạn đê khoảng 10m - 20m bị tràn.

Hiện Quận ủy, UBND quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo các đơn vị huy động lực lượng tại chỗ cùng với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội đóng trên địa bàn và các tầng lớp nhân dân tham gia đắp kè đê, triển khai mọi biện pháp ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng người dân và hạn chế thấp nhất thiệt hại; thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về việc xả lũ các hồ chứa thủy điện thượng nguồn và tình hình, diễn biến thực tế trên địa bàn để có biện pháp ứng phó và thông báo kịp thời cho người dân.

anh-cau-nga.jpg
Các lực lượng đang tập trung gia cố đê sông Cầu Ngà

Báo cáo nhanh về công tác khắc phục, Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ, ông Nguyễn Đình Bách, cho hay: Các lực lượng của phường đang tập trung gia cố tuyến đê Cầu Ngà, một số diện tích hoa màu, cây cối bị thiệt hại do mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội): Tập trung gia cố đê sông Cầu Ngà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO