Xã hội

Nậm Pồ (Điện Biên): Đặc sắc Ngày hội Văn hóa các dân tộc

Hoàng Châu 20/02/2024 - 08:39

(TN&MT) - Với chủ đề “Sắc xuân biên cương” tại sân vận động xã Phìn Hồ, UBND huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc lần thứ II, năm 2024.

Ngày hội diễn ra từ ngày 19 đến 21-2 (tức từ ngày 10 đến 12-1 âm lịch) với chuỗi các hoạt động phong phú, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số.

a1.jpg
Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Sắc xuân biên cương”.

Huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên có 8 dân tộc cùng chung sống, đồng bào các dân tộc nơi đây luôn đoàn kết một lòng trong quá trình xây dựng và phát triển văn hóa xã hội cũng như kinh tế của địa phương.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc nhằm tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, bảo tồn tôn vinh và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch, đồng thời, đánh thức tiềm năng phát triển du lịch, từng bước nâng cao đời sống, giá trị tinh thần cho nhân dân vùng biên giới. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh thiên nhiên, con người, tiềm năng văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nậm Pồ.

a2.jpg
Ngày hội diễn ra từ ngày 19 đến 21-2 (tức từ ngày 10 đến 12-1 âm lịch)

Đặc biệt, trong dịp này Nhân dân và du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú, hấp dẫn bao gồm: Trưng bày và bán sản phẩm đặc trưng, OCOP; trải nghiệm, chế biến và thưởng thức ẩm thực của các xã trên địa bàn huyện. Cũng trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra thi đấu các môn thể thao truyền thống các dân tộc, trò chơi dân gian như: Tù lu, đẩy gậy, tó má lẹ, ném pao, đu quay, hát giao duyên…

53.jpg
Phần thi Chọi dê thu hút đông đảo Nhân dân và du khách xem và cổ vũ

Thông qua ngày hội nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên; góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, tạo không khí thi đua lao động, sản xuất sôi nổi. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh thiên nhiên, con người, tiềm năng văn hóa, thể thao của các dân tộc trên địa bàn đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nậm Pồ (Điện Biên): Đặc sắc Ngày hội Văn hóa các dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO