Nam Định: Thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19

Việt Linh| 14/05/2021 06:17

(TN&MT) - Ngày 13/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại huyện Ý Yên và huyện Giao Thuỷ.

Theo đó, các trường hợp trên trở về từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2 (do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định thực hiện).

Sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19, ngành y tế đã lập tức cách ly, phun khử khuẩn.

Hiện các mẫu xét nghiệm trên đã được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm khẳng định. 2 trường hợp bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại cơ sở y tế.

Trước đó, cả 2 trường hợp bệnh nhân đều tự giác cách ly y tế tại nhà. Sau khi có kết quả sàng lọc, ngành Y tế đã phối hợp với chính quyền các địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương truy vết, xác minh các trường hợp liên quan đến bệnh nhân tại huyện Ý Yên và huyện Giao Thủy. Đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch và khử khuẩn môi trường; Kiểm tra, khảo sát tại các địa phương để kịp thời tham mưu cho UBND các huyện thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

Trong ngày 13/5, các cơ sở y tế trong tỉnh đã tiếp nhận, cách ly, điều trị thêm 25 trường hợp. Thông tin từ các khu cách ly cho biết sức khỏe các đối tượng hiện bình thường, không xuất hiện các biểu hiện nhiễm bệnh COVID-19.Hiện nay, 3 ca mắc COVID trong cộng đồng tại Nam Định là BN 3126, BN 3229, BN 3537 vẫn đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO