Nam Định: Không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nhâm Dần 2022

Nguyễn Giang| 08/01/2022 13:08

(TN&MT) - UBND tỉnh Nam Định vừa ra chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, thực hiện theo Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nam Định về việc tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Chủ tịch tỉnh Phạm Đình Nghị đã chỉ đạo tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, dừng tập trung đông người khi không cần thiết.

Nam Định không bắn pháo hoa dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh Nam Định cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố chủ động theo dõi sát sao diễn biến thị trường, chủ động có phương án để đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân để không xảy ra tình trạng thiếu hàng do Tết cũng như các tình huống phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông - Xuân. Triển khai kế hoạch và thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong dịp Tết, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp đầu cơ, tích trữ, buôn bán thuốc giả, kém chất lượng, không được phép lưu hành.

Công an tỉnh, các huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng công an, các xã, phường, thị trấn, Tổ COVID-19 cộng đồng tăng cường kiểm tra, nắm chắc di biến động nhân khẩu trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ người về từ địa phương khác, nhất là các địa phương có số ca mắc tăng cao trong thời gian qua và địa bàn có dịch cấp độ 3 (vùng cam), cấp độ 4 (vùng đỏ). Yêu cầu người đến, trở về từ tỉnh, thành phố khác phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định

Chủ tịch Nam Định cũng chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương tập trung ngay vào công việc sau kỳ nghỉ Tết, không chậm trễ ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua lao động, sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nhâm Dần 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO