Nam Định cấm biển, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền

Việt Linh| 02/08/2020 10:47

(TN&MT) - Ngày 1/8, trước diễn biến phức tạp, khó lường của bão số 2, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã có công điện khẩn yêu cầu, các địa phương, đơn vị trong tỉnh chủ động phương án ứng phó với mọi tình huống của bão nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Công điện khẩn số 7/CĐ-UBND yêu cầu các huyện, thành phố, nhất là những địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thường xuyên thông báo cho nhân dân biết, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống bão.

Toàn bộ 100% tàu thuyền tại tỉnh Nam Định đã cập bến an toàn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện ven biển: Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng giữ thông tin liên lạc với các chủ phương tiện tàu, thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; hướng dẫn tàu thuyền không đi vào khu vực nguy hiểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các địa phương ven biển tiến hành kiểm đếm, kêu gọi phương tiện đang hoạt động trên biển, chủ các cơ sở nuôi trồng thủy sản, nhân dân vùng cửa sông, ven biển vào nơi tránh trú an toàn; cấm các hoạt động vui chơi trên biển, tắm biển, cấm biển từ 6 giờ ngày 2/8.

Nam Định cấm các hoạt động vui chơi trên biển, tắm biển, cấm biển từ 6 giờ ngày 2/8.

Các huyện, thành phố phối hợp với lực lượng chức năng rà soát, thống kê số lượng nhà yếu, nhà tạm, có giải pháp hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, xây dựng phương án sơ tán người dân trong các nhà yếu, nhà tạm khi cần thiết. Đồng thời, tổng kiểm tra toàn tuyến đê trên địa bàn, nhất là những vị trí xung yếu để xử lý kịp thời khi có sự cố sạt, lở xảy ra.

Các Công ty khai thác công trình thủy lợi tiêu kiệt nước ruộng trên địa bàn toàn tỉnh; hướng dẫn người dân bảo vệ ao đầm, lồng, bè nuôi trồng thủy sản và diện tích lúa mùa mới cấy.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh phối hợp với các huyện, thành phố quản lý chặt chẽ, hướng dẫn các chủ đò, phà thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn vận tải đường thủy.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tỉnh Nam Định nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão. Trong các ngày 2 - 3/8, trên địa bàn tỉnh có thể có mưa vừa, mưa to. Vùng ven biển có gió mạnh dần từ cấp 5, tăng lên cấp 6, giật cấp 7, lượng mưa có thể đạt trên 150mm.

Tính đến 8h sáng nay (2/8), toàn bộ 100% tàu, thuyền tại tỉnh Nam Định đã cập bến an toàn. Theo thống kê, toàn tỉnh có 2.173 tàu thuyền khai thác thủy sản với tổng công suất là 292.147 (huyện Giao Thuỷ 964 chiếc, huyện Hải Hậu 638 chiếc, huyện Xuân Trường 1 chiếc, huyện Nghĩa Hưng 517 chiếc, huyện Trực Ninh 53 chiếc). Tổng số lao động trực tiếp trên biển là 6.278 người.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định cấm biển, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO