Mỹ công bố dự án giải quyết rủi ro khí hậu

Lan Chi| 15/10/2021 17:27

(TN&MT) - Ngày 15/10, Nhà Trắng (Mỹ) công bố một báo cáo phác thảo các dự án để đo lường và giải quyết những rủi ro mà biến đổi khí hậu gây ra cho người Mỹ và nền kinh tế. Các dự án này bao gồm các chương trình đề cập đến các mối đe dọa khí hậu trong các chương trình cho vay liên bang và quy trình lập ngân sách.

Trồng cây chống biến đổi khí hậu

Nhiều dự án được đưa ra trong báo cáo đã được đề cập trước đó, bao gồm các quy tắc công bố thông tin bắt buộc đang được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch xem xét nhằm giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về rủi ro đầu tư liên quan đến biến đổi khí hậu. Báo cáo nhấn mạnh những nỗ lực của Chính phủ Mỹ trong việc giải quyết các vấn đề vào thời điểm quan trọng, vài tuần trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tham gia Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) tại Glasgow (Scotland, Anh quốc) từ ngày 31/10 đến 12/11/2021.

Cố vấn Quốc gia về khí hậu của Nhà Trắng Gina McCarthy cho biết, Mỹ còn nhiều việc phải làm, nhưng đây là bước quan trọng đầu tiên trong nỗ lực giải quyết mối đe dọa có tính hệ thống mà biến đổi khí hậu gây ra cho nền kinh tế, người lao động cũng như những người về hưu.

Báo cáo cam kết, Nhà Trắng sẽ đánh giá mức độ rủi ro khí hậu của Chính phủ liên bang trong ngân sách hàng năm và nhấn mạnh, các cơ quan Chính phủ sẽ cải thiện các tiêu chuẩn chương trình cho vay và bảo lãnh liên bang để giải quyết tốt hơn các rủi ro tài chính liên quan đến khí hậu trong danh mục cho vay.

Hồi tháng 5/2021, Tổng thống Biden đã ban hành Sắc lệnh yêu cầu phát triển chiến lược chống rủi ro khí hậu toàn chính phủ trong vòng 120 ngày. Việc đưa ra báo cáo trên là một trong những động thái nhằm thực hiện Sắc lệnh trên.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ công bố dự án giải quyết rủi ro khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO