Mường Nhé – Điện Biên đã có một người bị lũ cuốn trôi

28/06/2018 09:35

(TN&MT) - Nạn nhân bị lũ cuốn trôi được xác định là anh Mùa A Chống, sinh năm 1990, trú tại bản Huổi Ban, xã Mường Nhé. Hiện các cơ quan chức năng đang huy động hàng chục cán bộ cùng rất nhiều người dân trên địa bàn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm thấy.  

Cầu treo bản Cà Là Pá bị lũ cuốn trôi khiến người dân đi lại khó khăn.
Cầu treo bản Cà Là Pá bị lũ cuốn trôi khiến người dân đi lại khó khăn.

Mưa lũ kéo dài gây thiệt hại lớn tại bản Cà Là Pá, xã Leng Su Sìn làm một cây cầu treo dân sinh từ bản nối với Quốc lộ 4H bị lũ cuốn trôi, 30 hộ bị nước dâng ngập nhà gây hư hỏng, trong đó có một nhà bị trôi hoàn toàn. Hiện người dân phải sử dụng đường vòng để di chuyển ra ngoài.

Ngoài ra tại các xã: Mường Nhé, Nậm Vì, Sen Thượng và Mường Toong mưa lũ còn làm 28 nhà khác bị ngập nước, đất đá vùi lấp, cuốn trôi nhiều tài sản. Hàng trăm héc ta lúa, cây trồng nông nghiệp và ao cá của người dân cũng bị chìm ngập dưới mực nước 1 mét, bị đất đá vùi lấp hư hỏng, nhiều diện tích không thể khắc phục được. Một số tuyến đường như Sen Thượng- Pắc Ma, quốc lộ 4H… xuất hiện nhiều diểm sạt lở, ngập lụt không thể lưu thông được. Hiện vẫn chưa có số liệu thống kê mức độ thiệt hại cụ thể.

Cơ quan chức năng huyện cho biết, hiện trên địa bàn vẫn còn 35 hộ còn nằm trong vùng cảnh báo nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất. Huyện đã di dời khẩn cấp được 10 hộ vào vùng an toàn, đối với 25 hộ còn lại do còn một số hộ nằm trong danh sách của Đề án 79 nên vẫn đang cùng chính quyền địa phương lên phương án vận động di dời, tuy nhiên sẽ kiên quyết di dời tất cả các hộ này ra khỏi vùng nguy hiểm trong thời gian sớm nhất.

Công tác khắc phục hậu quả mưa lũ đang được huyện Mường Nhé tiến hành khẩn trương, hỗ trợ về lương thực, quần áo cho các hộ dân bị mất nhà và thiệt hại về tài sản. Lên phương án sửa cầu treo Cà Là Pá, giúp người dân đi lại thuận tiện. Huyện tiếp tục rà soát các xã về mức độ thiệt hại, để có phương án hỗ trợ, ứng cứu kịp thời và kiên quyết di dời người dân đến nơi an toàn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mường Nhé – Điện Biên đã có một người bị lũ cuốn trôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO