Biến đổi khí hậu

Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố tại Hải Phòng bị ngập

Hoàng Phong 09/06/2024 13:13

(TN&MT) - Trận mưa lớn diễn ra từ rạng sáng 9/6 đã khiến nhiều tuyến phố tại Hải Phòng bị ngập.

Vào khoảng 00 giờ 30 ngày 9/6, trên địa bàn thành phố Hải Phòng bắt đầu có mưa. Lượng mưa đo được từ 00 giờ 30 đến 11 giờ là khoảng 260 mm. Do lượng mưa lớn trên diện rộng trong thời gian dài nên đã gây nên tình trạng ngập lụt tại nhiều tuyến phố tại khu vực nội thành, như: Lê Lợi, Tô Hiệu, Lương Khánh Thiện, Lạch Tray, Hai Bà Trưng, Cầu Đất...

duong-lach-tray.jpg
Mưa lớn khiến dải phân cách bị xô đẩy

Bên cạnh đó, tại một số xóm ngõ, khu dân cư khác cũng bị ngập lụt, đặc biệt là tại các khu vực có cốt san nền thấp, các khu vực chịu ảnh hưởng của các dự án đang thi công hoặc chưa hoàn thiện việc đấu nối thoát nước, nhất là khu vực quận Hải An do nơi hệ thống thoát nước còn nhiều hạn chế.

nga-tu-thanh-doi.jpg
Nhiều tuyến đường bị ngập khiến cho các phương tiện tham gia giao thông khó khăn

Theo kết quả kiểm tra của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng, nhiều tuyến phố có chiều sâu ngập lụt từ 20 – 60cm.

Trước thực trạng này, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã huy động toàn bộ lực lượng của các cống ứng trực 100% để điều tiết mực nước tại các cánh cống. Công ty cũng bố trí công nhân khơi thông cửa xả, mở các miệng thu, hạ thấp mực nước trong các mương hồ điều hòa xuống mức thấp nhất có thể.

truoc-cong-benh-vien-huu-nghi-viet-tiep.jpg
Khu vực trước cổng Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp cũng xảy ra tình trạng ngập lụt

Đồng thời, vớt rác tại các cửa thu, miệng ga hàm ếch để nước rút nhanh; Mở ga thoát nước tại các vị trí xung yếu để tăng cường khả năng tiêu thoát nước; Kiểm tra, chốt trực tại các điểm nóng ngập lụt; Điều tiết mở các cánh cống ngăn triều, cánh phai ra cửa sông; Khơi thông dòng chảy tại các mương hồ điều hoà.

duong-hai-ba-trung.jpg
Nhiều tuyến phố có chiều sâu ngập lụt từ 20 – 60cm

Vào lúc 11 giờ, nước thủy triều lên, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã thực hiện đóng cánh cống và bơm tối đa các máy bơm tại các trạm bơm: Ba Tổng, Vĩnh Niệm, Máy Đèn, Nam Sông Cấm, Thượng Lý, Trại Chuối và hầm chui Bạch Đằng, hầm chui cầu Rào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố tại Hải Phòng bị ngập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO