Mưa đá tiếp tục đe dọa người dân Yên Bái

Thanh Ngà| 18/03/2020 14:58

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm ngày 17/3 đến sáng 18/3 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông kèm theo mưa đá ở vài nơi. Trong đó, khu vực huyện Lục Yên có mưa đá vào khoảng 23h đêm với đường kính khoảng 8mm.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên, mưa dông không ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe người dân, nhưng gây hư hỏng 93 ngôi nhà trên địa bàn, chủ yếu là bị tốc mái và hư hỏng mái. Ngoài ra, còn có 40ha lúa ở xã An Phú bị hư hỏng, hơn 40ha ngô và cây rau màu ở các xã Trúc Lâu và An Phú bị thiệt hại. Mưa dông cũng làm sạt lở công trình kè trường mầm non xã Trúc Lâu, đổ tường rào khu làm việc của Mặt trận tổ quốc huyện và các đoàn thể… Ước thiệt hại khoảng 1,7 tỷ đồng.  

Yên Bái thường xuyên bị thiệt hại nặng nề do mưa đá gây ra

Tại huyện Yên Bình, có 56 ngôi nhà bị tốc và hư hỏng mái, 10 ha ngô và rau màu hư hỏng, một số gia súc và gia cầm bị sét đánh chết, 6 phòng học và nhà công vụ của hai ngôi trường bị hư hỏng, 1 nhà bưu điện văn hóa xã bị hỏng mái 100%... Thiệt hại ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tại, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo huy động lực lượng tại chỗ, khẩn trương giúp các hộ gia đình khắc phục thiệt hại, sửa chữa nhà cửa, đảm bảo cuộc sống.

Trước đó, chiều 3/3, thiệt hại do dông lốc và mưa đá trên địa bàn đã tăng lên đáng kể với 6 người bị thương, thiệt hại về kinh tế khoảng 18 tỷ đồng. Toàn tỉnh có gần 3.500 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó có 4 nhà tại huyện Yên Bình bị sập đổ hoàn toàn. Về nông nghiệp có gần 147 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại. Mưa lốc cũng làm 32 cột điện, 5 cột đèn trang trí bị gẫy đổ; nhiều công trình hạ tầng bị thiệt hại trong đó có 16 trường học, 8 cơ quan, công trình, nhà văn hóa. Ngoài ra, có khoảng 280 cây xanh đô thị bị đổ gẫy; 8 xe ô tô bị hư hỏng do cây đè tại thành phố Yên Bái...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa đá tiếp tục đe dọa người dân Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO