Mua chung cư cao cấp TD Plaza Hải Phòng: "Nhà giàu cũng khóc"

Phạm Duy| 16/04/2021 13:33

(TN&MT) - Mua nhà chung cư hơn 10 năm chưa nhận được “sổ hồng”; bất an về hệ thống PCCC của tòa nhà chưa được nghiệm thu, bảo trì, bảo dưỡng; chủ đầu tư ‘chây ì’ không bàn giao quỹ bảo trì (2%) cho BQT để bảo dưỡng các hệ thống công cộng … khiến cư dân tại tòa tháp B – TD Plaza bức xúc, viết đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng TP Hải Phòng.

Năm 2006 khi đường Lê Hồng Phong – một tuyến đường đẹp, rộng nhất Hải Phòng được hình thành thì cũng là lúc Công ty CP Đầu tư Thùy Dương khởi công Tòa tháp đôi - Tổ hợp thương mại và căn hộ cao cấp TD-Plaza tại vị trí đắc địa nhất.

Vào thời điểm đó, TD Plaza là một dự án có quy mô lớn nhất tại thành phố Hải Phòng, thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông, công chúng cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo quảng cáo của Chủ đầu tư (CĐT), công tác quản lý tòa nhà theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp quốc tế tương đương, thậm chí còn cao hơn các khu căn hộ cao cấp khác ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với các dịch vụ cao cấp đi kèm như: rạp chiếu phim MegaStar, trung tâm thương mại Parkson, trường học quốc tế Kinderworld, bể bơi, nhà hàng… Với thiết kế bắt mắt, TD-Plaza mở ra một viễn cảnh sống “sang chảnh” khiến nhiều người dân có điều kiện tại Thành phố Cảng ao ước. Thời điểm mở bán, giá mỗi mét vuông (xây thô) tại chung cư này có giá tương đương với giá đất nền mặt đường Lê Hồng Phong.

Và giờ đây, sau 12 năm ‘trải nhiệm’, 82 hộ dân tại dự án ‘nhà giàu’ này đang ‘khóc’ bởi chưa nhận được “sổ hồng” cùng nỗi bất an thường trực về hệ thống PCCC của tòa nhà chưa được nghiệm thu, bảo trì, bảo dưỡng và việc bị CĐT ‘chây ì’ không bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị (BQT).

Sau nhiều lần CĐT hứa rồi lại thất hứa, cực chẳng đã, những cư dân nơi đây cùng nhau viết đơn kêu cứu gửi đồng thời tới nhiều cơ quan chức năng của TP Hải Phòng để mong đòi được quyền lợi chính đáng và yêu cầu CĐT thực hiện trách nhiệm theo đúng cam kết trong hợp đồng và quy định của pháp luật.

Đại diện BQT tòa nhà bức xúc, chia sẻ với PV

Nguyên nhân được biết qua các văn bản của CĐT cung cấp, toàn bộ tài sản của Tòa tháp B – TD Plaza đang được cầm cố tại ngân hàng PVCombank cho một số khoản vay của Chủ đầu tư – Cty Thùy Dương.

Trước đòi hỏi quyền lợi của cư dân, ngày 21/8/2020, CĐT ra văn bản hứa bàn giao ‘sổ hồng’ chậm nhất vào tháng 12/2020, tuy vậy sau nhiều lần thỏa thuận với ngân hàng để giải chấp tài sản không thành vì các khoản nợ vẫn chưa được tất toán. Ngày 13/4/2021 Công ty Thùy Dương tiếp tục ra văn bản, ‘hứa’ hoàn thiện thủ tục để cấp GCN quyền sở hữu nhà ở cho cư dân trước ngày 31/12/2021.

Về phía Sở Tài nguyên & Môi trường Hải Phòng, ông Hà Quốc Việt – Phó GĐ VPĐKĐĐ cho biết, cơ quan này chưa hề nhận được hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận cho các hộ dân mua nhà tại tháp B-TD Plaza Hải Phòng của Công ty Thùy Dương nên không có cơ sở để cấp GCN quyền sở hữu nhà ở cho cư dân tại dự án trên.

Được biết, hiện tại các cư dân tại đây đã đóng 95% giá trị căn hộ, việc chậm bàn giao ‘sổ hồng’ trong một thời gian dài hơn 10 năm là vi phạm nghiêm trọng Luật nhà ở, đồng thời làm giảm giá trị tài sản hợp pháp của cư dân. Mặt khác việc cho cư dân về ở trong điều kiện hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu, không được bảo trì bảo dưỡng tiềm ẩn nguy hiểm rất cao về mạng sống và tài sản.

Đề nghị các cơ quan chức năng TP Hải Phòng sớm vào cuộc, xác minh làm rõ trách nhiệm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua chung cư cao cấp TD Plaza Hải Phòng: "Nhà giàu cũng khóc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO