Một số hình ảnh Bế mạc Lễ hội truyền thống chùa Bổ Đà và Liên hoan Dân ca Quan họ huyện Việt Yên năm 2023

Bảo Hà| 14/03/2023 10:14

Chiều ngày 09/3, UBND huyện tổ chức Bế mạc Lễ hội truyền thống chùa Bổ Đà và Liên hoan Dân ca Quan họ huyện Việt Yên năm 2023. Về dự có các đồng chí Thân Văn Thuần - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội; Đoàn Bá Toàn – Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện; lãnh đạo Công an huyện, UBND xã Tiên Sơn cùng đông đảo người dân và du khách.

q.png
Ông Giáp Xuân Cường – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, thành viên Hội đồng nghệ thuật phát biểu tại Lễ Bế mạc

Sau thời gian diễn ra lễ hội, từ ngày 06/3 – 09/3/2023, Lễ hội truyền thống chùa Bổ Đà và Liên hoan Dân ca Quan họ huyện Việt Yên lần thứ XXII năm 2023 đã diễn ra thành công, tốt đẹp; thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn lượt du khách đến từ các huyện trong tỉnh và các tỉnh thành trên cả nước về tham quan, vãn cảnh và tham gia, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, văn nghệ - thể thao diễn ra tại Lễ hội.

q2.png
Liền anh, liền chị Quan họ đến từ 42 CLB dân ca Quan họ của các xã, thị trấn trong toàn huyện

Tham gia liên hoan năm nay có hơn 900 các nghệ nhân, liền anh, liền chị Quan họ đến từ 42 CLB dân ca Quan họ của các xã, thị trấn trong toàn huyện, trình diễn gần 200 tiết mục được đầu tư, chất lượng nghệ thuật tương đối đồng đều. Hình thức biểu diễn Quan họ trên sân khấu khá phong phú với nhiều lối thể hiện khác nhau như: đơn ca, hát đối, tốp ca, ca có nhạc đệm và không có nhạc đệm.

q1.png
Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của nhiều giọng ca nhí của các CLB Quan họ thôn Chàng xã Việt Tiến; thôn Yên Viên xã Vân Hà; thôn Thần Chúc xã Tiên Sơn

Cùng với đó, nhiều giọng ca với kỹ thuật tốt, thể hiện thành công các bài Quan họ cổ. Đặc biệt, Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của nhiều giọng ca nhí của các CLB Quan họ thôn Chàng xã Việt Tiến; thôn Yên Viên xã Vân Hà; thôn Thần Chúc xã Tiên Sơn… Chính điều này đã chứng tỏ Quan họ đang được kế thừa, phát triển một cách đa dạng, phong phú.

yyy.jpg
Hình thức biểu diễn Quan họ trên sân khấu khá phong phú

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tạo sân chơi cho các Câu lạc bộ Quan họ của địa phương, các tỉnh bạn và du khách thập phương về dự lễ hội giao lưu hát Quan họ tại trại không gian trình diễn Quan họ, để cho các liền anh, liền chị, các nghệ nhân có dịp giao lưu chia sẻ kinh nghiệm tổ chức sinh hoạt của các câu lạc bộ trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản Quan họ

yy.jpg
Liền chị mời trầu 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức trao 9 giải A, 16 giải B và 17 giải C toàn đoàn; 35 giải A, 45 giải B, 49 giải C cho các tiết mục.

q3.png
q4.png
Các đ/c lãnh đạo Sở VHTTDL và lãnh đạo huyện Việt Yên trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia biểu diễn tại Lễ Bế mạc
yyyyy.jpg
Nhiều
yyy.jpg
du khách thập phương về dự lễ hội giao lưu hát Quan họ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số hình ảnh Bế mạc Lễ hội truyền thống chùa Bổ Đà và Liên hoan Dân ca Quan họ huyện Việt Yên năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO