Một số căn cứ quân sự Mỹ có thể bị đe dọa do biến đổi khí hậu

14/02/2019 11:08

Ngày 12/2, người đứng đầu Bộ chỉ huy quân sự Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Đô đốc Philip Davidson cho biết biến đổi khí hậu và tình trạng môi trường...

 

Ngày 12/2, người đứng đầu Bộ chỉ huy quân sự Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Đô đốc Philip Davidson cho biết biến đổi khí hậu và tình trạng môi trường xuống cấp đang làm rối loạn trật tự xã hội và có thể đe dọa một số căn cứ quân sự Mỹ.

philip davidson 13
Đô đốc Philip Davidson. (Nguồn: Reuters)


Phát biểu trước các thành viên của Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ (SASC), ông Davidson đồng tình với nhận định mới đây của cơ quan tình báo Mỹ về việc coi biến đổi khí hậu là mối đe dọa toàn cầu.

Ông cho biết điều này biểu hiện ngay lập tức qua số lượng các thảm họa sinh thái đang xảy ra trên toàn thế giới.

Báo cáo của tính báo Mỹ cũng cho biết thiệt hại về truyền thông, năng lượng và cơ sở hạ tầng vận tải có thể ảnh hưởng đến các căn cứ quân sự được đặt ở những vùng đất thấp, khiến kinh tế sụt giảm, gây nhiều mất mát cho con người.

 

Trong bối cảnh Mỹ nằm trong số các nước đang bị thu hẹp diện tích do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đảng Cộng hòa đang có những động thái miễn cưỡng nhằm giảm lượng khí thải carbon.

okinawacan cu quan su my
Căn cứ Hải quân Futenma ở Ginowan, tỉnh Okinawa, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/ TTXVN)


Lầu Năm Góc mới đây đã rút lại báo cáo về biến đổi khí hậu của mình, sau khi bị chỉ trích thậm tệ vì đánh giá chưa đúng tình hình.

Báo cáo đánh giá 79 khu vực ưu tiên tại Mỹ và phát hiện nhiều khu vực dễ tổn thương do lũ quét và cháy rừng, cũng như ảnh hưởng của tình trạng khô hạn, sa mạc hóa và băng tan.

Hồi năm ngoái, cơn bão Michael đã phá hủy căn cứ không quân Tyndall tại Florida, khiến Mỹ phải chi hơn 5 tỷ USD để sửa chữa./.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số căn cứ quân sự Mỹ có thể bị đe dọa do biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO