Miền Bắc sắp xuất hiện đợt nắng nóng mới

Mai Đan| 14/03/2023 18:36

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng từ ngày 21-24/3, miền Bắc cục bộ có xuất hiện nắng nóng.

nang-nong-nhu-thieu-dot-o-mien-bac-va-mien-trung-khi-nao-ket-thuc-nn-1622603105-398-width1024height613(1).jpg
Miền Bắc sắp xuất hiện nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết đợt không khí lạnh gây giảm nhiệt cho Bắc Bộ và Trung Bộ đã kết thúc. Từ đêm 14 đến ngày 16/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Từ chiều tối 15/3, khu vực đồng bằng và ven biển có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 15/3, đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét.

Khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa, đêm và sáng sớm có mưa rào và sương mù vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng khu vực Thừa Thiên Huế đến Phú Yên đêm 14/3 có mưa rào rải rác. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Tại các khu vực khác, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, riêng Miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết nắng nóng có khả năng xuất hiện cục bộ tại Tây Bắc Bộ, vùng núi phía Tây Bắc và Trung Trung Bộ trong nửa cuối tháng 3, đầu tháng 4/2023.

Cơ quan khí tượng nhận định khoảng ngày 21-24/3, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ cục bộ có nắng nóng; riêng vùng núi Bắc Bộ khoảng ngày 18-19/3 có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Giai đoạn này, toàn khu vực mây thay đổi đến nhiều mây, ít nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, độ ẩm tăng cao, nhiệt độ ôn hòa và biến động nhẹ. Vùng núi có lúc mưa nhỏ vài nơi đến rải rác, vùng Đồng bằng và ven biển có lúc mưa phùn nhẹ. Từ ngày 21-22/3, thời tiết miền Bắc cải thiện, trời khô ráo hơn, toàn khu vực bước vào kênh tăng nhiệt ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp xuất hiện đợt nắng nóng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO