Mexico: Động đất mạnh phá hủy 1.000 ngôi nhà, Oaxaca yêu cầu viện trợ

19/02/2018 12:03

(TN&MT) – Ngày 18/2, bang Oaxaca ở Mexico yêu cầu các quỹ khẩn cấp liên bang viện trợ thực phẩm, nơi trú ẩn và các dịch vụ y tế tại hơn 30 thành phố bị tàn phá...

(TN&MT) – Ngày 18/2, bang Oaxaca ở Mexico yêu cầu các quỹ khẩn cấp liên bang viện trợ thực phẩm, nơi trú ẩn và các dịch vụ y tế tại hơn 30 thành phố bị tàn phá bởi trận động đất mạnh hồi tuần trước ở một khu vực vẫn còn đang quay cuồng do thảm họa.

Bộ Nội Vụ Mexico cho biết viện trợ của liên bang sẽ được gửi đến các thị trấn bao gồm Pinotepa Nacional, gần tâm chấn trận động đất nhất, và Santiago Jamiltepec, nơi có 50 ngôi nhà và nhà thờ, tòa nhà chính phủ bị phá hủy.

Trước đó, trận động đất mạnh 7,2 độ richter ngày 16/2 có tâm chấn khoảng 145 km từ khu nghỉ mát Puerto Escondido. Tuy không gây tử vong nhưng trận động đất làm rung chuyển các tòa nhà ở thủ đô, tạo ra những cơn chấn động ở Guatemala, phía Nam Mexico và gây ra hơn 1.520 dư chấn.

Ngày 17/2, thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat cho biết nhất 1.000 ngôi nhà bị phá hủy ở bang này, cao hơn thiệt hại ước tính trước đó.
Hàng hóa bị đổ trên mặt sàn của một cửa hàng sau trận động đất ở Oaxaca, Mexico ngày 16/2/2018. Ảnh: HUMBERTO RAMOS 
Hàng hóa bị đổ trên mặt sàn của một cửa hàng sau trận động đất ở Oaxaca, Mexico ngày 16/2/2018. Ảnh: HUMBERTO RAMOS 
Hình ảnh truyền hình cho thấy nhiều nhà cửa, doanh nghiệp và trường học bị rạn nứt trên tường và những đống đổ nát nằm rải rác trên mặt đất.

Một chiếc máy bay trực thăng quân sự đã khảo sát trận động đất xảy ra tại Santiago Jamiltepec hôm 16/2, làm chết ít nhất 13 người.

Bang Oaxaca cũng như thành phố Mexico vẫn đang trong giai đoạn khôi phục sau trận động đất mạnh hồi tháng 9/2017 làm hàng trăm người thiệt mạng và lật đổ các tòa nhà.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico: Động đất mạnh phá hủy 1.000 ngôi nhà, Oaxaca yêu cầu viện trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO