Mê Linh - Hà Nội: Quan xã có biểu hiện say rượu trong giờ làm việc bị 'kiểm điểm rút kinh nghiệm'

21/12/2017 22:28

(TN&MT) - Ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Chu Phan (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) bị UBND huyện Mê Linh nghiêm khắc phê bình và yêu cầu kiểm điểm rút kinh...

(TN&MT) - Ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Chu Phan (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) bị UBND huyện Mê Linh nghiêm khắc phê bình và yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm vì có những hành vi, tác phong không đúng mực khi tiếp phóng viên báo chí làm rõ đơn thư tố giác hàng loạt công trình, dự án có dấu hiệu sai phạm tại xã Chu Phan...

Liên quan đến vụ việc các cán bộ xã Chu Phan (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) có những hành vi, tác phong không đúng mực trong giờ làm việc như Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh, ngày 16/11/2017, UBND huyện Mê Linh đã có Thông báo số 512 /TB-UBND về việc kiểm điểm cán bộ xã Chu Phan.

Theo đó, thông báo nêu rõ, tại Kết luận số 339/KL-UBND ngày 16/8/2017 của UBND huyện Mê Linh kết quả xác minh, phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường cho biết ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Chu Phan sử dụng rượu trong giờ nghỉ trưa trong ngày làm việc là thực hiện không đúng Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 3/2/2017 của UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức thực hiện năm kỷ cương hành chính -2017; chưa chấp hành đúng quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước...
Thông báo số 512 /TB-UBND về việc kiểm điểm cán bộ xã Chu Phan.
Thông báo số 512 /TB-UBND về việc kiểm điểm cán bộ xã Chu Phan.
Về nội dung Báo nêu có cán bộ mặc áo ba lỗ trong việc là có thật. Qua xác minh, kiểm tra thì người mặc áo ba lỗ trong giờ làm việc là ông Lê Xuân Minh - Phó Chủ tịch HĐND xã Chu Phan. Việc làm của ông Minh là không thực hiện đúng Quyết định số 552/QĐ-UBND ngày 25/1/2017 của UBND TP. Hà Nội về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; chưa chấp hành đúng quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước.

Theo thông báo của UBND huyện Mê Linh, ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch UBND xã Chu Phan và ông Lê Xuân Minh – Phó Chủ tịch HĐND xã Chu Phan là những cán bộ chủ chốt xã Chu Phan nhưng không chấp hành đúng Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 3/2/2017 của UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức thực hiện “Năm kỷ cương hành chính -2017”; chưa chấp hành đúng quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước như Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh đã làm ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ cán bộ xã Chu Phan, chưa phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ chủ chốt trong việc thực hiện các quy định.

"Trong quá trình tổ chức kiểm điểm, ông Nguyễn Văn Hải và ông Lê Xuân Minh đã nhận thấy được những thiếu sót của mình và xin được nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm. Khuyết điểm của ông Hải và ông Minh là vi phạm lần đầu “Năm kỷ cương hành chính – 2017”, thông báo nêu.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Mê Linh không áp dụng hình thức kỷ luật với ông Hải và ông Minh. Tuy nhiên, để thực hiện nghiêm “Năm kỷ cương hành chính – 2017” UBND huyện Mê Linh nghiêm khắc phê bình và yêu cầu ông Nguyễn Văn Hải và ông Lê Xuân Minh nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, coi đây là bài học sâu sắc trong quá trình công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Chu Phan.
Ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Chu Phan.
Trước đó, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin về việc nhiều người dân cũng như cán bộ, Đảng viên xã Chu Phan gửi đơn tố giác những sai phạm của một số lãnh đạo xã Chu Phan đề nghị xem xét trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể lãnh đạo xã trong nhiều năm trời đã buông lỏng quản lý để hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp (trong đó có nhà của vị Chủ tịch xã Nguyễn Văn Hải). Ngoài ra, một số cán bộ xã Chu Phan cũng đã cải tạo xây dựng các công trình đã được xếp hạng Quốc gia nhưng không báo cáo, tự ý chuyển hóa không bàn bạc, khai khống để rút tiền hộ trợ lũ lụt năm 2008 của Nhà nước. 

Sau đó, để tìm hiểu sự việc, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên hệ và làm việc với ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch UBND xã Chu Phan nhưng vị này lại có biểu hiện ''say rượu'' trong giờ làm việc. Trong khi đó, ông Lê Xuân Minh – Phó Chủ tịch HĐND xã lại mặc áo ba lỗ, không đúng tác phong của cán bộ Nhà nước trong giờ làm việc.

Trước trường hợp không đúng mực của ông Hải và ông Minh, đây là bài học nhãn tiền cho các cán bộ lãnh đạo xã Chu Phan về tác phong làm việc tại cơ quan Nhà nước. Và đây cũng là bài học cho huyện Mê Linh nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung cần có biện pháp chấn chỉnh tác phong, thái độ của cán bộ, lãnh đạo trong quá trình làm việc để không gây ra những hình ảnh phản cảm như trên.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh - Hà Nội: Quan xã có biểu hiện say rượu trong giờ làm việc bị 'kiểm điểm rút kinh nghiệm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO