Đầu tư - Tài chính

Maybank mở rộng tài trợ Dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất tại Việt Nam

Minh Long 13/09/2024 - 10:17

Maybank vừa công bố mở rộng tài trợ cho Sinohydro thuộc tập đoàn năng lượng POWERCHINA trong dự án xây dựng điện gió ngoài khơi tại Dự án điện gió Cà Mau 1.

dien-gio-ngoai-khoi.jpg
Maybank mở rộng tài trợ xanh cho xây dựng điện gió ngoài khơi tại dự án Cà Mau 1

Cụ thể Maybank sẽ tài trợ cho cho Sinohydro trong các dự án về EPC (Kỹ thuật, cung ứng, và xây dựng)nhằm xây dựng các trang trại điện gió ngoài khơi.

Với tổng công suất lắp đặt lên đến 350 MW, Dự án Cà Mau 1 dự kiến sẽ trở thành trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, được chia thành bốn khu vực từ 1A đến 1D.

Trong quá trình xây dựng hai khu vực đầu tiên, 1A và 1B, Maybank đã cung cấp khoản tài trợ trị giá 38,2 triệu USD dưới hình thức chiết khấu hối phiếu kèm theo bộ chứng từ hàng xuất khẩu.

Ông Michael Foong, Tổng Giám Đốc Maybank Việt Nam, nhận định: "Chúng tôi dự đoán sẽ có làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực năng lượng tái tạo và công nghệ xanh tại Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là với sự hỗ trợ từ các nguồn vốn bền vững và tài trợ thương mại xanh. Maybank đang tích cực kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư quốc tế nhằm thúc đẩy quá trình này, đặc biệt khi Việt Nam đang chuẩn bị được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi”.

Và gần đây, Maybank Investment Bank (Việt Nam) - một công ty thành viên của Tập đoàn Maybank, cũng đóng vai trò là Tư vấn tài chính độc quyền cho Công ty cổ phần Phúc Sinh (một công ty dẫn đầu trong ngành xuất khẩu gia vị Việt Nam) trong việc nhận đầu tư từ Quỹ đầu tư &Green - một quỹ được quản lý bởi SAIL Investments - nhà quản lý đầu tư bền vững toàn cầu có trụ sở tại Hà Lan. Mặc dù xu hướng đầu tư trực tiếp nước ngoài toàn cầu đang suy giảm, nhưng việc một nhà đầu tư châu Âu tin tưởng vào tiềm năng của một doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam như Phúc Sinh, với ý định tài trợ lên đến 25 triệu USD, là rất đáng khích lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Maybank mở rộng tài trợ Dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO