Mạng lưới ATVSV PV GAS đã chứng tỏ năng lực vượt trội

PV| 06/06/2022 14:21

Sau gần 10 ngày thi đua hào hứng, cuộc thi đã kết thúc với tỷ lệ 100% đơn vị có mạng lưới ATVSV tham gia, 15/16 đơn vị có 100% ATVSV dự thi. Cuộc thi trực tuyến về an toàn, vệ sinh lao động chứng tỏ năng lực vượt trội của mạng lưới ATVSV PV GAS

Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) năm 2022; Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV), Công đoàn PV GAS vừa tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiển thức về an toàn, vệ sinh lao động cho mạng lưới ATVSV”.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 12/5/2022 đến 30/5/2022, dành cho toàn thể ATVSV tại Công đoàn cơ sở các đơn vị có mạng lưới ATVSV. Trong đó, từ ngày 12/5/2022 đến 16/5/2022, các ATVSV ôn luyện kiến thức, làm quen với giao diện, thi thử và bổ sung, góp ý cho bộ câu hỏi, thể lệ thi. Từ ngày 17/5/2022 đến 27/5/2022 là thời gian thi chính thức.

1.-atvsv.jpg
ATVSV tự nguyện và gương mẫu trong việc chấp hành các quy định an toàn, vệ sinh lao động

Sau gần 10 ngày thi đua hào hứng, cuộc thi đã kết thúc với tỷ lệ 100% đơn vị có mạng lưới ATVSV tham gia, 15/16 đơn vị có 100% ATVSV dự thi. Mục đích cuộc thi là giúp cho mỗi ATVSV PV GAS nắm vững những kiến thức cơ bản về AT-VSLĐ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV; Tạo không khí thi đua sôi nổi, học tập nâng cao kiến thức về AT-VSLĐ và các kỹ năng xử lý các tình huống mất an toàn trong các hoạt động cho đội ngũ ATVSV các đơn vị; Đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo AT-VSLĐ, lan tỏa Văn hóa an toàn PV GAS, đảm bảo cho các hoạt động của Tổng công ty luôn an toàn, liên tục, hiệu quả.

Đây là cuộc thi theo hình thức trắc nghiệm (chọn đáp án đúng) trên máy tính. Mỗi người chọn 1 đề thi, trả lời 50 câu hỏi, thời gian thi 30 phút. Nội dung bao gồm các câu hỏi theo quy định của pháp luật, quy định của Tổng công ty về AT-VSLĐ, phòng cháy chữa cháy, an toàn điện, an toàn giao thông, 5S, sơ cấp cứu, phòng chống Covid-19. ATVSV được thi thử trước thời điểm thi chính thức và không giới hạn số lần thi. Trong thời gian diễn ra cuộc thi chính thức, mỗi ATVSV được làm bài thi nhiều lần và kết quả được tính cho lần thi sau cùng.

Tổng kết Cuộc thi, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Ban Phong trào Thi đua Công đoàn PV GAS - Phụ trách công tác ATVSLĐ cho biết: Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức cơ bản về ATVSLĐ cho các ATVSV PV GAS đã kết thúc tốt đẹp, với nhiều con số ấn tượng, chứng tỏ năng lực vượt trội của lực lượng ATVSV PV GAS. Tổng số có 16/16 đơn vị có mạng lưới ATVSV tham gia Cuộc thi, 15/16 đơn vị có tỷ lệ ATVSV tham dự thi 100%, 01 đơn vị có tỷ lệ thi chưa đạt 100% nhưng cũng có số lượng cao tham gia (101/110 ATVSV tham dự).

2.-lanh-dao-ktra-cong-trinh-khi.jpg
Lãnh đạo PV GAS và các đơn vị thường xuyên thực tế công trình, kiểm tra công tác an toàn, đảm bảo vệ sinh lao động

Căn cứ vào thời gian thi, số điểm bình quân của đơn vị, điểm của cá nhân và Điều lệ Cuộc thi, Ban tổ chức Cuộc thi đã thống nhất khen thưởng cho 16 tập thể và 25 cá nhân có kết quả thi xuất sắc. Trong đó, có đến 8/16 đơn vị đạt số điểm tuyệt đối (50/50); Đội tuyển Khí Hải Phòng đạt giải đặc biệt, do có thời gian thực hiện nhanh nhất. 8 đội tuyển còn lại cũng đạt trên 46 – 49/50 điểm.

Anh Nguyễn Cao Hùng – Công ty Kinh doanh Khí đạt 50 điểm chỉ với 36s làm bài thi. 21 thí sinh đạt giải của Cuộc thi đều đạt điểm tuyệt đối 50 và thời gian làm bài đều từ vài chục giây đến dưới 10 phút.

Công đoàn PV GAS cũng ghi nhận là các công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, động viên toàn thể ATVSV tích cực tham gia để cuộc thi đạt kết quả tốt. Cuộc thi diễn ra với tinh thần trung thực, đoàn kết và quyết thắng.

anh-chup-man-hinh-2022-06-06-luc-12.17.00-ch.png
Danh sách xếp hạng tập thể cuộc thi ATVSV PV GAS 2022
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng lưới ATVSV PV GAS đã chứng tỏ năng lực vượt trội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO