Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực trong tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Phạm Hoạch 01/06/2024 - 11:22

(TN&MT) - Nhằm hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 (từ ngày 1/5- 31/5/2024), Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và chăm lo đời sống, sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của đơn vị.

Đẩy mạnh các phong trào

Để thực hiện đạt hiệu quả các hoạt động, Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh đã tích cực triển khai Tháng hành động về ATVSLĐ với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” và Tháng Công nhân mang chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” trong toàn đơn vị.

anh-nd-01.jpg
Phát ấn phẩm, tài liệu, sổ tay lao động đến CBCNV trong Công ty

Nhằm triển khai hiệu quả tháng hành động ATVSLĐ, Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về ATVSLĐ tới toàn thể người lao động trong Công ty, cũng như phát các ấn phẩm, sổ tay tài liệu về ATVSLĐ tới các đơn vị và người lao động.

Cùng với đó, công nhân, người lao động của Công ty tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc thi như: “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”, “ATVSLĐ trên mạng Internet” do Tổng công ty Phát điện 1 phát động. Cùng với đó, Công ty phát động phong trào “Xây dựng các công trình phần việc về cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc Sáng -xanh -sạch - đẹp, đảm bảo an toàn VSLĐ”.

anh-nd-02.jpg
Công ty thực hiện chương trình “Cảm ơn người lao động”

Nhờ vậy, 100% người lao động Công ty đã hưởng ứng tham gia các cuộc thi với khí thế tích cực, nhiệt tình và trách nhiệm. Thông qua đó giúp cho người lao động trong Công ty thực hiện đầy đủ các quy định về công tác an toàn, vệ sinh lao động, cũng như xây dựng, sửa đổi, bổ sung đầy đủ các quy trình, nhiệm vụ, các biện pháp về công tác an toàn. Từ đó nhận diện, đánh giá các nguy cơ rủi ro dễ xảy ra tai nạn lao động, qua đó xây dựng các biện pháp để hạn chế thấp nhất sự cố, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cũng như xây dựng các công trình phần việc, các sáng kiến nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng công nhân năm 2024, Công đoàn và các phòng chuyên môn Công ty đã phối hợp xây dựng Chương trình “Cảm ơn Người lao động” với 836 suất quà được trao tặng đến 100% người lao động. Những mặt hàng tặng người lao động được Công ty lựa chọn đều là các sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo ATVSTP nằm trong danh mục hàng OCOP của tỉnh Quảng Ninh như: Gạo, rươi, dầu ăn, nước mắm, miến dong, muối tôm. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” của tập thể CBCNV Công ty.

anh-nd-03.jpg
Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 thăm hỏi động viên tập thể, NLĐ Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh

Cũng trong đầu tháng 5/2024, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 đến thăm hỏi, tặng quà động viên các tập thể tiêu biểu, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động trong Công ty nhân dịp tháng Công nhân năm 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 diễn ra hàng năm nhằm chia sẻ, động viên kịp thời đối với các tập thể tiêu biểu và người lao động.

Cùng với đó, Công đoàn Công ty đã tổ chức Chương trình gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà các đơn vị trong Công ty để động viên khí thế thi đua lao động sản xuất góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát điện mùa nóng, nắng. Đồng thời, Công đoàn Công ty và chuyên môn đã thăm hỏi, động viên 45 trường hợp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, tai nạn rủi ro.

anh-nd-04.jpg
Công đoàn Công ty gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà các đơn vị trong Công ty

Công đoàn Công ty cũng đã gặp gỡ, tuyên truyền, động viên tập thể CBCNV, NLĐ tại các đơn vị tích cực tham gia phong trào thi đua, tiêu biểu như phong trào “120 ngày nỗ lực cao nhất đảm bảo đủ điện mùa khô năm 2024” và đẩy mạnh phong trào phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần hiệu quả vào việc hoàn thành nhiệm vụ kế hoach sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2024.

Với mục tiêu chăm lo đời sống, tạo điều kiện tốt nhất đối với người lao động trong quá trình làm việc, bảo đảm duy trì vận hành các tổ máy an toàn, hiệu quả, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng, các tháng cao điểm phát điện mùa khô, Công ty đã thực hiện bố trí, phục vụ nước uống mùa hè cho CBCNV tại một số vị trí làm việc, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

anh-nd-05.jpg
Công ty bố trí nước uống mùa hè cho CBCNV trong Công ty

Ngoài ra, Công ty đã cử đoàn 37 đoàn với trên 500 vận động viên tham gia Ngày hội văn hóa thể thao công nhân viên chức lao động lần thứ XII năm 2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh tổ chức và đã có 26 vận động viên đã đoạt giải thưởng, Công ty đã đoạt giải Nhì toàn đoàn tại cuộc thi.

anh-nd-06.jpg
Công ty tham gia Ngày hội văn hóa thể thao Công nhân viên chức lao động lần thứ XII- năm 2024

Thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã giúp cho CBCNV, người lao động trong Công ty thêm phấn khởi, tin tưởng, phát huy trí tuệ với nhiều sáng kiến trong sản xuất, góp phần tích cực vào các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực trong tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO