Doanh nghiệp - doanh nhân

Lực lượng Quản lý thị trường hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão lũ

PV 12/09/2024 - 16:58

Hiện nay, lực lượng thanh niên Quản lý thị trường cả nước đã và đang chung tay quyên góp, ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ.

Hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính theo Công điện số 90/CĐ-TTg về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt sau cơn bão số 3 Yagi, ngày 12/9/2024, Đoàn thanh niên cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức hỗ trợ, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

thanh-nien-quan-ly-thi-truong-ho-tro-nguoi-dan-cac-tinh-thanh-phia-bac-bi-anh-huong-mua-lu-202409121.jpeg
Thanh niên Quản lý thị trường Hà Nội và thanh niên VACIP đóng 1.000 suất thuốc để gửi đến bà con các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, địa điểm mà Hiệp hội VACIP và Đoàn Thanh niên Tổng cục hướng đến là các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng - những địa phương đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của hoàn lưu bão số 3.

thanh-nien-quan-ly-thi-truong-ho-tro-nguoi-dan-cac-tinh-thanh-phia-bac-bi-anh-huong-mua-lu-202409121_3.jpeg
Hàng hóa hỗ trợ bà con các tỉnh thành phía Bắc là những mặt hàng vô cùng cần thiết trong bão lũ, đó là thuốc, thực phẩm, nước sạch

Hàng hóa được chuẩn bị để gửi lên là những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu cao sau bão lũ như: 1.000 suất thuốc (thuốc đau bụng, cảm cúm, hạ sốt, nước muối, xịt vết thương…), 300 thùng nước sạch, 100 thùng mì tôm, 50 thùng lương khô, 4.500 gói cháo tươi…

Rạng sáng 12/9, những chiếc xe nối đuôi nhau chở hàng hóa đã xuất phát tại Thủ đô Hà Nội, đưa nhu yếu phẩm cần thiết đến với nhân dân vùng bão lũ.

thanh-nien-quan-ly-thi-truong-ho-tro-nguoi-dan-cac-tinh-thanh-phia-bac-bi-anh-huong-mua-lu-202409121_2-1-.jpeg
Sáng 12/9, những chiếc xe nối đuôi nhau chở hàng hóa đã xuất phát tại Thủ đô Hà Nội, đưa nhu yếu phẩm cần thiết đến với nhân dân vùng bão lũ

Cũng theo chia sẻ đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Đoàn Thanh niên Tổng cục cùng Hiệp hội VACIP đã huy động những mặt hàng vô cùng cần thiết cho nhân dân ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng. Đó là thuốc, là nước sạch, là lương khô, là mì tôm và cháo tươi. Trong đó, cháo tươi được Hiệp hội VACIP vận chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra bằng đường hàng không.

thanh-nien-quan-ly-thi-truong-ho-tro-nguoi-dan-cac-tinh-thanh-phia-bac-bi-anh-huong-mua-lu-202409121_2.jpeg
Hàng hóa là rau xanh, bánh mì, nước sạch được lực lượng Quản lý thị trường Lào Cai mua, phát miễn phí cho bà con

"Những món quà ý nghĩa này hy vọng sẽ chia sẻ phần nào khó khăn của người dân ở 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, mong người dân sớm khắc phục được hậu quả mưa lũ, trở lại cuộc sống bình thường" - đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm chia sẻ.

thanh-nien-quan-ly-thi-truong-ho-tro-nguoi-dan-cac-tinh-thanh-phia-bac-bi-anh-huong-mua-lu-202409121_1-1-.jpeg
Quản lý thị trường Lào Cai đã mua rau xanh, bánh mì, nước sạch... lập các điểm phát hàng miễn phí tới bà con huyện Bảo Yên, Lào Cai

Trước đó, Đoàn Thanh niên Tổng cục Quản lý thị trường cũng như lực lượng thanh niên Quản lý thị trường cả nước đã quyên góp, ủng hộ tiền để hỗ trợ bà con khu vực Lào Cai. Số tiền hỗ trợ đã được Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai mua nhu yếu phẩm là rau xanh, nước sạch, đồ ăn… để gửi đến bà con sinh sống tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai - một trong những địa bàn cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ hoàn lưu của cơn bão số 3.

thanh-nien-quan-ly-thi-truong-ho-tro-nguoi-dan-cac-tinh-thanh-phia-bac-bi-anh-huong-mua-lu-202409121-1-.jpeg
Lập các điểm phát hàng miễn phí tới bà con huyện Bảo Yên, Lào Cai

Tham gia phát miễn phí hàng hỗ trợ, ông Trịnh Ngọc Cường - Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai - cho biết, ngay sau khi nhận được số tiền hỗ trợ từ các đoàn viên, thanh niên trong lực lượng, Quản lý thị trường Lào Cai đã mua rau xanh, bánh mì, nước sạch... lập các điểm phát hàng miễn phí tới bà con huyện Bảo Yên, Lào Cai.

Cũng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, tính đến chiều ngày 11/9 đã có 29 người chết, 23 người mất tích; mưa to đến rất to kéo dài, xảy ra ngập lụt, sạt lở đất nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng về người, nhà ở, công trình cơ sở hạ tầng, trên 1.500 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại và ảnh hưởng đời sống, sinh hoạt của người dân ở nhiều huyện, thành phố; về giao thông, nhiều huyện trong tỉnh bị chia cắt do sạt lở và nước lũ dâng cao, các phương tiện không thể tiếp cận để cứu hộ, tiếp tế.

thanh-nien-quan-ly-thi-truong-ho-tro-nguoi-dan-cac-tinh-thanh-phia-bac-bi-anh-huong-mua-lu-20240912104544.jpg
Cục Quản lý thị trường Cao Bằng phát động công chức, người lao động quyên góp, ủng hộ nhân dân Cao Bằng ảnh hưởng từ bão lũ

Để ủng hộ, giúp bà con trong tỉnh sớm khắc phục hậu quả sau bão lũ, chiều ngày 11/9, Cục Quản lý thị trường Cao Bằng đã phát động công chức, người lao động quyên góp, ủng hộ nhân dân Cao Bằng. Ngay tại lễ phát động, Cục Quản lý thị trường Cao Bằng đã quyên góp được số tiền 30 triệu đồng. Cùng ngày, toàn bộ số tiền đã được chuyển tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng để cùng chung tay, góp phần khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra.

Những món quà tuy nhỏ nhưng đó là việc làm có ý nghĩa hơn bao giờ hết ở thời điểm hiện tại để gửi đến bà con đã và đang chịu ảnh hưởng từ bão lũ. Hành động này đã và đang phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái, là lành đùm lá rách", san sẻ gánh nặng khó khăn, giúp đỡ phần nào bà con sớm ổn định lại cuộc sống.

Ngày 12/9, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh ký ban hành Công văn số 2606/TCQLTT-VPTC gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ số 3 gây ra.

Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (còn gọi là siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta, với sức gió siêu mạnh, cơn bão đã gây ra sức tàn phá rất lớn gây mưa và lũ lụt xẩy ra ở nhiều nơi.

Thực hiện chỉ đạo và phát động của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ Công Thương, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái, là lành đùm lá rách”, Tổng cục Quản lý thị trường kêu gọi toàn thể công chức, người lao động đang công tác tại Tổng cục Quản lý thị trường cùng chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào đang phải đối mặt, gồng mình gắng chịu những khó khăn do thiên tai gây ra, góp phần giúp đồng bào vơi bớt những khó khăn mất mát gặp phải, vượt qua bão, lũ để ổn định cuộc sống.

Để công tác ủng hộ được nhanh chóng, thiết thực và hiệu quả, Tổng cục Quản lý thị trường đề nghị Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phổ biến, vận động công đoàn viên tại đơn vị mình cùng chung tay ủng hộ mỗi người một ngày lương trở lên. Số tiền ủng hộ gửi về Tổng cục Quản lý thị trường theo 2 hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản về Công đoàn Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường - số 91 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được Công đoàn Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường tổng hợp, báo cáo và thực hiện theo chỉ đạo chung, đảm bảo đúng mục đích, công khai, minh bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng Quản lý thị trường hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO