Lũ quét kinh hoàng, thêm một ngôi làng ở Trà Leng (Quảng Nam) bị xóa sổ

Lan Anh| 07/11/2020 13:16

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, tại xã huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam tiếp tục xảy ra lũ quét kinh hoàng. Trận lũ quét ngày 6/11 đã xóa sổ ngôi làng Tắc Pát, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My với 26 căn nhà.

Ngày 7/11, bà Lê Thị Thu Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng, huyện Nam Trà My cho biết, một trận lũ quét kinh hoàng vừa xảy ra tại địa phương khiến một ngôi làng bị "xóa sổ" hoàn toàn.

Theo bà Hằng, hôm qua (6/11), do ảnh hưởng của bão số 10, trên địa bàn xã Trà Leng có mưa nặng hạt. Tầm 16h, trận lũ quét nhấn chìm 14 ngôi nhà của người dân ở làng Tắc Pát, thôn 2.

Trận lũ quét kinh hoàng đã cuốn trôi nhà cửa của người dân làng Tắc Pát

"Đợt bão số 9, làng Tắc Pát có 12 ngôi nhà đổ sập khi lũ quét qua. Còn bây giờ, 14 ngôi nhà còn lại trong làng cũng bị nhấn chìm trong biển nước. Rất may thời điểm xảy ra lũ quét,  toàn bộ người dân đã được sơ tán đến nơi an toàn nên không có thương vong về người."- bà Hằng thông tin.

Không chỉ nhấn chìm nhà cửa của dân, trận lũ quét còn khiến điểm trường tiểu học khu dân cư Tắc Pát đổ sập và chốt bảo vệ rừng Tăk Xoai đứng trước nguy cơ bị "hà bá" nuốt chửng khi mực nước đã mấp mé công trình này.

Được biết,  để đề phòng xảy ra lũ quét và sạt lở đất, chính quyền huyện Nam Trà My và xã Trà Leng đã bố trí người dân ở xen ghép tại nhà dân trong thôn; đồng thời thống kê thiệt hại để có hướng hỗ trợ, giúp đỡ người dân di dời đến nơi ở mới an toàn. Xã Trà Leng đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm nhằm không để người dân vùng sạt lở bị thiếu đói.

Nhiều ngôi làng ở Quảng Nam đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ do lũ quét, sạt lở

Cách đây không lâu, ở xã Trà Leng xảy ra vụ sạt lở khiến một ngôi làng bị "xóa sổ". Cụ thể, chiều 28/10, tại nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng, trận sạt lở núi kinh hoàng làm 11 ngôi nhà bị vùi lấp, 22 người mất tích. Đến thời điểm hiện tại, hơn 500 cán bộ, chiến sĩ tìm thấy 9 thi thể nạn nhân và đang tích cực tìm kiếm tung tích 13 người còn lại.

Sáng cùng ngày, Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam cũng đã đưa ra cảnh báo người dân, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét tại các sông, suối vùng núi, sạt lở đất đá ở sườn dốc, ven sông, suối, thuộc địa bàn Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét kinh hoàng, thêm một ngôi làng ở Trà Leng (Quảng Nam) bị xóa sổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO