Lũ lụt và lở đất tại Nepal: Số người chết tăng lên 49

14/08/2017 00:00

(TN&MT) - Theo các quan chức, mưa lớn đã tàn phá Nepal vào ngày Chủ nhật (13/8), gây ra lũ lụt và sạt lở đất trên diện rộng và làm tăng số người chết lên 49...

(TN&MT) - Theo các quan chức, mưa lớn đã tàn phá Nepal vào ngày Chủ nhật (13/8), gây ra lũ lụt và sạt lở đất trên diện rộng và làm tăng số người chết lên 49 người kể từ sau 3 ngày thời tiết khắc nghiệt.
 
Con số này có thể tăng cao hơn do 30 người bị mất tích và 17 người khác bị thương.
 
Theo một quan chức Bộ Nội vụ Nepal, mưa lớn ảnh hưởng chủ yếu đến vùng đồng bằng phía Nam của đất nước và khiến 5.000 người phải sơ tán. Hôm thứ 7 (12/8), hơn 30 người được thông báo đã thiệt mạng.
 
Quan chức này cho biết lực lượng quân đội và nhân viên cảnh sát tiếp tục các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, với hơn 34.000 ngôi nhà bị chìm dưới nước.
 
Một bé gái bê đĩa thức ăn đi qua khu vực ngập nước ở Janakpur, Nepal vào ngày 13/8/2017.
Một bé gái bê đĩa thức ăn đi qua khu vực ngập nước ở Janakpur, Nepal vào ngày 13/8/2017.
 
Laxmi Pun, trợ lý của Bộ trưởng Nội vụ Nepal Janardan Sharma nói với Reuters: "Trong khi chúng tôi đang tập hợp con số cuối cùng, số người chết có thể vẫn tăng lên”.
 
Hội chữ thập đỏ Nepal ước tính có 100.000 người bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Một quan chức của Hội đã mô tả cảnh bão cắt đứt thông tin liên lạc và cắt điện, đồng thời chỉ ra những thách thức trong việc giải cứu con người cung cấp viện trợ như thực phẩm và nước cho những người di dời.
 
Đối với một đất nước phụ thuộc vào ngành nông nghiệp như Nepal, mùa mưa từ tháng 6 - 9 rất quan trọng, tuy nhiên, mùa mưa cũng gây ra sự tàn phá mỗi năm.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt và lở đất tại Nepal: Số người chết tăng lên 49
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO