Bất động sản

Long An: Tìm nhà đầu tư khu dân cư hơn 7.000 tỷ đồng

Bạch Thanh 06/08/2024 - 16:31

(TN&MT) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa có Thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đây là dự án đã được UBND tỉnh Long An phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư và phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án.

tt.jpg
Một dự án khu dân cư đang được triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh Long An

Mục tiêu đầu tư của dự án là xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật; xây dựng nhà ở; xây dựng nhà không để ở; xử lý và cung cấp nước; thoát nước và xử lý nước thải; kinh doanh bất động sản; đầu tư xây dựng và kinh doanh ngành trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở. Hoạt động của các bệnh viện, trạm y tế…

Tổng diện tích đất sử dụng của dự án này gần 215ha, bao gồm phần diện tích nhà đầu tư đầu tư xây dựng 33ha và phần diện tích nhà đầu tư chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân xây dựng 46,5ha. Về nhà ở, nhà đầu tư xây dựng 2.875 căn và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân xây dựng 5.482 căn. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Dự án sẽ cung cấp các dòng sản phẩm là bất động sản chuyển nhượng và bán nhà ở; bán và cho thuê nhà ở xã hội; bán, cho thuê và kinh doanh sàn dịch vụ trong phạm vi khu đất thực hiện dự án phù hợp với quy hoạch được duyệt.

Theo sơ bộ cơ cấu sản phẩm, nhà ở liền kề sẽ được xây thô, hoàn thiện mặt tiền 1.485 căn tại các lô đất ở liền kề thuộc các phân lô mặt tiền các tuyến đường N22, N27, N30, D6, D7 và đường tỉnh 823B với chiều cao xây dựng 4 tầng. Còn đối với 5.230 lô đất ở liền kề còn lại, nhà đầu tư sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân xây dựng, đảm bảo quy hoạch chi tiết và thiết kế được thẩm định, phê duyệt. Về nhà ở biệt thự, nhà đầu tư cũng sẽ xây thô, hoàn thiện mặt tiền 46 căn tại các lô đất ở biệt thự thuộc các phân lô mặt tiền tuyến đường D7 có chiều cao xây dựng 4 tầng.

Riêng đối với 252 lô đất ở biệt thự còn lại, nhà đầu tư sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân xây dựng. Nhà đầu tư cũng sẽ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên 5 lô đất với tổng diện tích 164.298 m2, chiều cao 9 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 201.894 m2 . Tổng chi phí thực hiện dự án Khu dân cư tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa gần 7.030 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 4.192,5 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm, được tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất và cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất. Tiến độ thực hiện dự án dự kiến 6 năm, kể từ ngày được chấp thuận nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Tìm nhà đầu tư khu dân cư hơn 7.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO