Lo ngại dịch COVID-19, Đà Nẵng và Quảng Ngãi tạm dừng đón khách

Lan Anh| 27/07/2020 10:42

(TN&MT) - Thực hiện và tuân thủ các quy định phòng chống dịch, TP. Đà Nẵng và Lý Sơn (Quảng Ngãi) thông báo tạm dừng đón, phục vụ du khách.

Đà Nẵng: Dừng đón khách trong 14 ngày

Ngày 27/7, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19; thực hiện chỉ đạo của Thành phố về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong đó yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Du khách ra sân bay rời khỏi Đà Nẵng để phòng chống dịch COVID-19

Thực hiện và tuân thủ các quy định phòng chống dịch, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng sẽ dừng tổ chức lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” dự kiến diễn ra từ ngày 31/7-5/8.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, Sở Du lịch khuyến nghị người dân và cộng đồng, hiện thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, chưa thực hiện phong tỏa thành phố nên du khách cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và theo dõi các thông tin về tình hình dịch bệnh trên các kênh thông chính thống.

Trong trường hợp cần thay đổi chương trình tham quan, địa điểm lưu trú, đổi vé máy bay... đề nghị du khách liên hệ với cơ sở nơi quý khách đặt dịch vụ hoặc Trung tâm hỗ trợ du khách-108 Bạch Đằng- Điện thoại: 0236-3550111 để được hỗ trợ hướng dẫn.

Đối với việc đón và phục vụ khách du lịch, UBND thành phố đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan, tàu thuyền, xe vận chuyển du lịch và các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch thực hiện tạm dừng tổ chức đón, phục vụ khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng đối với các cơ sở lưu trú trong thời gian tạm dừng nêu trêu nếu có trường hợp đặc biệt phải đón khách thì yêu cầu đơn vị báo cáo để xin ý kiến cấp có thẩm quyền.

Đà Nẵng triển khai đồng loạt các giải pháp để kiểm soát dịch bệnh

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đang thực hiện chương trình du lịch hoặc phục vụ dịch vụ cần tiếp tục phục vụ chu đáo du khách cho đến khi kết thúc hành trình hoặc hỗ trợ khách điều chỉnh chương trình, đổi vé máy bay, đặt dời các dịch vụ tàu, xe ...nếu khách có nhu cầu, đồng thời áp dụng ngay các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch như: thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng và theo dõi biểu hiện nhiễm COVID-19 của nhân viên hoặc khách (nếu có) để kịp thời đưa đến cơ quan y tế.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Việc tạm dừng tổ chức Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” cũng như tạm dừng đón và phục vụ khách trong 14 ngày tới trên hết là đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng. Do đó rất mong được du khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch, các đối tác cùng cộng đồng người dân chia sẻ, cảm thông cho sự việc không mong muốn này.

*Huyện đảo Lý Sơn tạm dừng đón khách từ 27/7

Từ sáng 27/7, Quảng Ngãi tạm dừng cho phép khách trong nước và quốc tế đến tham quan huyện đảo Lý Sơn để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng chỉ đạo cơ chức năng địa phương từ 27/7 tạm dừng cho phép du khách trong nước và quốc tế ra đảo Lý Sơn. Trường hợp những du khách đã ở huyện Lý Sơn thì khẩn trương trở về đất liền.

Hôm nay, Quảng Ngãi sẽ kích hoạt lại 5 chốt kiểm tra y tế tại các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa. Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh kích hoạch hai chốt kiểm tra y tế tại cảng Dung Quất và cảng Sa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lo ngại dịch COVID-19, Đà Nẵng và Quảng Ngãi tạm dừng đón khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO