Liên hoan nghệ thuật Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam

08/08/2013 00:00

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 12-18/8/2012 tại Quảng Trị. Tham dự có 14 đơn vị nghệ thuật trong nước và 3 đơn vị nghệ thuật quốc tế tham gia.

Diễn ra từ ngày 12 - 18/8/2013 tại Quảng Trị, Liên hoan nghệ thuật Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam sẽ có 14 đơn vị nghệ thuật trong nước và 3 đơn vị nghệ thuật quốc tế tham gia.

  Đó là thông tin được Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết tại buổi gặp mặt phóng viên báo chí chiều ngày 7/8/2013 tại Hà Nội. Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội nghệ sỹ Múa Việt Nam, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức. Liên hoan là dịp để các nghệ sỹ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động sáng tạo nghệ thuật; giới thiệu, quảng bá các giá trị độc đáo về nghệ thuật của mỗi quốc gia; tiếp thu tinh hoa nghệ thuật, thắt chặt tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị của cộng đồng khối ASEAN trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.
   
Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn  thông tin với phóng viên về liên hoan (Ảnh: K.T)
   
  Theo quy định của Ban Tổ chức, các tác phẩm tham gia liên hoan là thanh nhạc, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ, nhạc đệm cho hát phải được trình diễn trực tiếp. Riêng phần nhạc cho múa được sử dụng băng từ, CD thu thanh trước. Các tác phẩm đã từng đoạt giải trong các đợt liên hoan, hội diễn cuộc thi chuyên nghiệp không được tham dự liên hoan.
  Các đơn vị nghệ thuật trong nước và quốc tế đều được tham gia 01 chương trình nghệ thuật ca múa nhạc tổng hợp có thời lượng tối thiểu 60 phút, tối đa 70 phút. Đối với các đoàn nghệ thuật quốc tế, các tác phẩm tham gia liên hoan phải có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước; ca ngợi những thành tựu của dân tộc, quốc gia đã đạt được trong quá khứ và hiện đại; ca ngợi tình hữu nghị của các nước trong cộng đồng ASEAN; đặc biệt là tinh thần đoàn kết giữa các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. Chương trình phải mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của mỗi quốc gia.
   
  Đối với các đơn vị nghệ thuật trong nước, các tác phẩm tham gia liên hoan phải có nội dung ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người; ca ngợi những thành tựu của Đảng và nhân dân đã đạt được 26 năm đổi mới; thể hiện niềm tin, khát vọng vươn tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Chương trình phải có sự sáng tạo mới lạ về phương pháp nghệ thuật, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, bản sắc văn hóa vùng miền và cộng đồng 54 dân tộc anh em.
  Ban Tổ chức dự định sẽ trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các đơn vị có những tiết mục xuất sắc tại Liên hoan. Số lượng giải thưởng không vượt quá 35% tổng số chương trình tham gia Liên hoan.
   
Theo pcv.org.vn
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan nghệ thuật Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO