Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021” sẽ diễn ra vào dịp 30/4-1/5

Phạm Duy - Trường Giang| 10/04/2021 13:08

(TN&MT) - Ngày 9/4, quận Đồ Sơn (TP. Hải Phòng) tiếp xúc các cơ quan thông tấn, báo chí để thông tin về liên hoan du lịch “Đồ Sơn-Sắc màu của biển 2021”. Đây là một trong những sự kiện thường niên nhằm thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế đến với khu du lịch Đồ Sơn.

Sau hơn 1 năm gián đoạn do dịch Covid-19, chương trình liên hoan du lịch Đồ Sơn-Sắc màu của biển năm 2021 được tổ chức với 5 sự kiện chính, gồm: Giải bóng chuyền bãi biển Nữ Hải Phòng mở rộng – Cúp Báo Hải Phòng, khai mạc thí điểm tuyến đường đi bộ, chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển 2021”, Lễ hội trưng bày xe cổ và diễu hành, Lễ hội âm nhạc điện tử EDM.

Sự kiện mở màn trong chuỗi các hoạt động là giải bóng chuyền bãi biển Nữ Hải Phòng mở rộng – Cúp báo Hải Phòng sẽ diễn từ ngày 30/4 – 01/5 với sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ Hải Phòng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Cần Thơ và Kiên Giang.

Trong đó, điểm nhấn của chương trình phải kể đến là sự kiện khai mạc thí điểm tuyến đường đi bộ vào 15h00 ngày 30/4 tại khu vực Tượng Ba Cô – Bãi biển Khu II Đồ Sơn, tuyến đường kéo dài từ Ngã ba con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương với chiều dài 700m, được tổ chức vào các ngày cuối tuần và ngày Lễ.

Đặc biệt, hoạt động được nhân dân và du khách mong đợi nhất là lễ hội trưng bày xe cổ và diễu hành được tổ chức vào sáng ngày 1/5 tại quảng trường 15/5 (khu I, Đồ Sơn), với sự tham gia của 100-130 xe cổ như Lambreta, Vespa… sẽ diễu hành qua các tuyến đường chính của quận Đồ Sơn; Lễ hội âm nhạc điện tử EDM được tổ chức vào 20h00 – 21h00 ngày 1/5 tại quảng trường Bãi biển nhân tạo Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (khu II, Đồ Sơn), với sự tham gia của các nghệ sỹ, DJ nổi tiếng, thu hút giới trẻ như DJ Trang Moon, ca sỹ Hoàng Hồng Ngọc, Anh Quân Idol…

Cũng trong dịp này, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021, quận Đồ Sơn đề xuất thành phố cho phép tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường có chiều dài 6,2 km từ đường bộ ven biển (km1+00) đến Ngã ba Vạn Bún (đường Lý Thái Tổ).

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trên có hướng tuyến theo quy hoạch qua các phường Minh Đức, Ngọc Xuyên, Vạn Hương và được kết nối vào hệ thống giao thông khu I, II, III cùng các dự án nghỉ dưỡng tại Khu khu lịch Đồ Sơn. Khi được hoàn thành, đó sẽ là trục hành lang kinh tế - kỹ thuật đô thị theo hướng Tây Bắc – Đông Nam; gắn khu du lịch Đồ Sơn với trung tâm thành phố và các tuyến giao thông lớn như: đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; các đường tỉnh: 361, 353, 355...; cùng các khu đô thị trung tâm, khu đô thị mới của quận Dương Kinh...

Ông Hoàng Xuân Minh - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc báo chí

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Hoàng Xuân Minh - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: năm nay, liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021” sẽ có rất nhiều điểm mới. Địa phương đã triển khai quyết liệt việc sắp xếp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại khu I, khu II, khu du lịch Đồ Sơn vào Khu Du lịch Quốc tế Hòn Dấu (khu III, phường Vạn Hương), giải phóng vỉa hè phục vụ du khách, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đồng thời, đề nghị Công ty Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng tổ chức kiểm tra, rà soát, bổ sung, thay thế, chỉnh trang vườn hoa, cây cảnh, điện chiếu sáng trong khu du lịch và tại tuyến đường đi bộ vào các ngày cuối tuần, ngày Lễ tại khu II Đồ Sơn, đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị khu du lịch, tăng cường thu gom rác 2 lần/ngày, dọn rác lưu cữu nhiều năm trên địa bàn quận. Tăng cường xử lý tình trạng “cò mồi”, “chặt chém khách du lịch”.

Với sự đổi mới trong các hoạt động quảng bá, lãnh đạo quận Đồ Sơn hi vọng khách du lịch sẽ đến với Đồ Sơn đông hơn, cảnh quan môi trường được cải thiện, hoạt động dịch vụ tốt hơn, qua đó, thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư góp phần đưa ngành du lịch của Đồ Sơn phát triển vươn tầm quốc tế trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021” sẽ diễn ra vào dịp 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO