Môi trường

Lễ phát động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”

Thục Vy 09/09/2024 - 13:01

(TN&MT) - Ngày 9/9, tại TP.HCM diễn ra Lễ phát động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”, nhằm mục đích nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc phân loại, tái chế chai và lon đã qua sử dụng, hướng tới tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”.

img_20240909_114101.jpg
Buổi Lễ phát động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” có sự tham gia của nhiều đại biểu khách mời

Đây là năm thứ 2 chương trình ý nghĩa này được Coca – Cola triển khai tại Việt Nam. Tại 5 trường đại học ở TP.HCM gồm: Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Công thương TP.HCM, Đại học Ngân hàng và Đại học Gia Định, mỗi trường sẽ có 2 máy thu gom chai – lon được đặt trong thời gian 3 tháng.

Ngoài ra, tại một số khu dân cư cũng được lắp máy này. Chai và lon sau khi được thu gom sẽ được xử lý để tái chế. Dự kiến trong 3 tháng đầu tiên, các máy sẽ thu nhận được 100.000 vỏ chai nhựa và lon đã qua sử dụng.

img_20240909_114013.jpg
Các đại biểu khách mời thực hiện nghi thức bỏ chai nhựa đã qua sử dụng vào máy thu gom

Chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” năm 2024 có cổng thông tin được thiết kế chuyên biệt trên ứng dụng Zalo, với thể lệ đổi quà và các giải thưởng hấp dẫn, nhằm khuyến khích sự tham gia rộng rãi và tận dụng sức mạnh của cộng đồng để hoạt động tái chế hiệu quả hơn.

Chia sẻ tại buổi lễ phát động, nhà báo Phùng Công Sưởng – Tổng Biên tập báo Tiền Phong cho biết: “Sinh viên là một bộ phận bạn đọc được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Thông qua chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”, chúng tôi mong muốn được cùng các đối tác, các trường đại học góp phần nâng cao ý thức tạo thói quen thu gom, tái chế, giúp giảm thiểu rác thải nhựa – đặc biệt là chai nhựa đã qua sử dụng – trong giới sinh viên”.

img_20240909_114032.jpg
Đông đảo các bạn sinh viên hưởng ứng chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối"

Còn ThS. Trần Thúy Trâm Quyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho hay: “Chúng tôi đánh giá rất cao chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” và đã thông tin để sinh viên toàn trường tham gia đông đảo.

Sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng luôn ý thức được tầm quan trọng của bảo vệ môi trường sống và chương trình này là một cơ hội tốt để các bạn thể hiện điều đó. Hoạt động khuyến khích các bạn chủ động sáng tạo các clip về chủ đề bảo vệ môi trường, lan tỏa chúng đến đông đảo người xem trong thời đại số là rất cần thiết để chương trình gần gũi hơn với các bạn trẻ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ phát động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO