Lễ ký Hợp đồng Hợp tác gia công sợi DTY giữa PVTEX và Công ty Cổ phần Xơ sợi tổng hợp An Sơn

24/07/2018 16:39

(TN&MT) - Ngày 24/7/2018, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam diễn ra Lễ ký Hợp đồng Hợp tác gia công sợi DTY giữa Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) với Công ty Cổ phần Xơ sợi tổng hợp An Sơn (Công ty thành viên thuộc Tập đoàn An Phát).

Thực hiện Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc Ngành Công Thương (Đề án) của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc Ngành Công thương (Ban Chỉ đạo) và Bộ Công Thương, trước những thách thức, tình trạng khó khăn của PVTEX, PVN cùng với các cổ đông của PVTEX đã nỗ lực tìm các giải pháp để khởi động lại Nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ, trong đó tập trung ưu tiên phương án tìm kiếm đối tác để hợp tác sản xuất kinh doanh.

Trên cơ sở đó, PVTEX đã triển khai mời rộng rãi đối tác để hợp tác. Kết quả, liên doanh đối tác An Phat Holdings và các đối tác chiến lược nước ngoài từ Singapore và chuyên gia cao cấp đến từ Ấn Độ đã được lựa chọn để đi đến đàm phán hợp tác.

.
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi lễ

Song song với đó, PVN thường xuyên hỗ trợ PVTEX tổ chức thực hiện công tác bảo dưỡng định kỳ, nhằm duy trì tình trạng tốt nhất về mặt kỹ thuật cho máy móc thiết bị và dây chuyền công nghệ. Đồng thời, luôn tìm kiếm các giải pháp thu xếp nguồn kinh phí để duy trì Nhà máy và hoạt động của PVTEX, sớm khởi động lại một phần Nhà máy để tạo động lực cho việc khởi động cả nhà máy, kết quả là ngày 20/4/2018 3 dây truyền kéo sợi DTY đã được vận hành lại. Qua đó, chứng minh các dây chuyền thiết bị hoạt động ổn định, hiệu suất máy cao, cho ra sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Ngày 27/4/2018, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác SXKD với Công ty cổ Phần An Phát Holdings. Ngay sau đó, hai bên đã tích cực đàm phán, thương thảo và đã thống nhất phương án hợp tác, để đi đến buổi lễ ký kết hợp đồng hợp tác gia công cho toàn bộ phân xưởng sợi Filament ngày hôm nay. Và tiến tới sẽ tiếp tục ký kết hợp tác SXKD toàn bộ nhà máy.

.
Đại diện các bên  cùng ký kết 

Liên danh giữa Tập đoàn An Phát và các đối tác nước ngoài không những mạnh về tiềm lực kinh tế, mà còn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh xơ sợi. Sự kiện này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong lộ trình vận hành toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyestes của PVTEX trong thời gian tới. Đồng thời mở ra trang hợp tác mới trong việc SXKD sản phẩm xơ sợi trong và ngoài nước.

Với tiềm năng thị trường xơ sợi polyester vô cùng rộng mở, việc hợp tác giữa Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí với Công ty Cổ phần Xơ sợi tổng hợp An Sơn nói riêng và Tập đoàn An Phát nói chung có triển vọng rất tốt đẹp, góp phần đưa sản phẩm xơ sợi của PVTEX lên tầm cao mới và khẳng định được vị thế của xơ sợi polyester Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ ký Hợp đồng Hợp tác gia công sợi DTY giữa PVTEX và Công ty Cổ phần Xơ sợi tổng hợp An Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO