Lào Cai: Xuất hiện bản đồ hình Việt Nam được gắn kết từ hơn 350.000 viên đá cuội

Bích Hợp| 22/07/2022 14:54

Nhiều người dân trên địa bàn thành phố Lào Cai đã tỏ rõ niềm vui, sự tự hào khi đứng ngắm nhìn hình ảnh chữ S khổng lồ cùng cụm biển đảo thiêng liêng của tổ quốc được gắn kết từ hơn 350.000 viên đá cuội. Đặc biệt, hình ảnh trực quan này đang góp phần tích cực vào việc giáo dục tuổi trẻ học sinh tỉnh Lào Cai lòng yêu quê hương, đất nước và có ý thức rõ hơn về chủ quyền quốc gia, dân tộc.

1(1).jpg
Tuổi trẻ Lào Cai vui thích checkin với hình bản đồ Việt Nam được gắn kết bằng 350.000 viên đá Cuội tại Nông trại Happy Lao Cai, thuộc thôn Dốc Đỏ, xã Cam Đường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
2.jpg
Được biết, hơn 350.000 viên đá cuội đã được những đôi bàn tay khéo léo của các kỹ sư, công nhân miệt mài gắn kết trong 6 tháng để tạo lên “ một hình hài tổ quốc” vững vàng, nhưng không kém phần duyên dáng.
3.jpg
Kết hợp với ánh điện trong đêm, bản đồ đá Việt Nam càng hiện lên vẻ lung linh, huyền diệu
6.jpg
4.jpg
Cùng với bản đồ đá Việt Nam, tại đây còn tái hiện không gian sống của một số dân tộc dân tộc trên địa bàn Lào Cai để học sinh có cơ hội quan sát, tìm hiểu.
5.jpg
Qua trang phục và dụng cụ lao động của các dân tộc, nhiều bạn trẻ thêm yêu và tôn trọng nét văn hoá truyền thống khác biệt của các dân tộc anh, em.
7.jpg
Nhiều gia đình cùng nhau mặc áo cờ đỏ sao vàng đến checkin cùng với bản đồ Việt Nam được xây từ 350.000 viên đá cuội để giáo dục các con lòng yêu nước.
7(1).jpg
8.jpg
Đặc biệt, việc được hoà mình vào một khung cảnh thiên nhiên có nhiều cây xanh, hoa, trái và rộn tiếng chim giúp cho nhiều em có ý thực hơn trong việc bảo tồn và tôn tạo môi trường sinh thái, nhằm đem lại chất lượng sống tốt hơn cho muôn loài.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Xuất hiện bản đồ hình Việt Nam được gắn kết từ hơn 350.000 viên đá cuội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO