Lào Cai: Xác minh thông tin 2 tài xế trở hàng nghi nhiễm Covid-19

Bích Hợp| 29/02/2020 18:49

(TN&MT) - 2 tài xế phía Nam có biểu hiện ho, sốt nghi nhiễm covid-19 khi chở hàng hoá qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) đã được cơ quan chức năng Lào Cai xác minh.

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ngày 29/02, Ban Quản lý kinh tế cửa khẩu Lào Cai cho biết: Ban quản lý đang cho xác minh thông tin 2 lái xe có biểu hiện ho, sốt. Còn theo Trạm Biên phòng cửa khẩu Kim Thành cho biết: Đơn vị đã liên lạc với 2 lái xe này và được biết sức khoẻ họ vẫn bình thường.

Ông Trần Đức Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế tỉnh Lào Cai cho biết: Trong 3 ngày từ 25 - 27/02, qua kiểm tra y tế đối với lái xe xuất nhập khẩu hàng hoá giữa Việt Nam và Trung Quốc tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành không có trường hợp nào có dấu hiệu của nhiễm dịch bệnh Covid-19 như ho, thân nhiệt cao và không có trường hợp lái xe nào phải cách ly trong những ngày này.

Xe hàng và lái xe khi qua Cửa khẩu quốc tế Kim Thành đều được sát trùng và kiểm tra thân nhiệt nghiêm ngặt. 

Riêng ngày 28/02, có 6 trường hợp lái xe là người Việt Nam qua Hà Khẩu (Trung Quốc) về có biểu hiện thân nhiệt cao nên phải cách ly tại km19 thị trấn Phong Hải (Bảo Thắng, Lào Cai).

Được biết tại Lào Cai, các lái xe và container hàng hoá của Việt Nam sang Hà Khẩu (Trung Quốc) qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành sẽ được vào khu vực riêng, không được tiếp xúc với người Trung Quốc.

Ngược lại, xe hàng hoá của Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu Lào Cai cũng được đưa vào khu vực riêng, xe không được vào sâu nội địa. Đặc biệt, các xe này phải tuân thủ quy trình kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: Phun khử trùng xe, kiểm tra thân nhiệt tài xế, sau đó hàng hoá mới được bốc dỡ... và xe quay đầu trở về nước.

Các lái xe được kiểm tra thân nhiệt trước khi xuất nhập cảnh

Ngoài ra, từ ngày 19/2, Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) áp dụng quy trình cách ly theo hướng dẫn số 568/BYT-DP ngày 8/2/2020 của Bộ Y tế, lái xe và người giao hàng sẽ không bị cách ly khi trở về mà có thể tự theo dõi sức khỏe.

Tuy nhiên, lái xe phải báo ngay cho cơ quan y tế địa phương, nơi cư trú khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Xác minh thông tin 2 tài xế trở hàng nghi nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO