Văn hóa

Lào Cai: Trao giải thưởng Văn học - nghệ thuật

Bích Hợp 21/09/2023 - 20:11

(TN&MT) - Ngày 21/9, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai tổ chức trao giải thưởng Văn học - nghệ thuật Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Lào Cai (23/9/1958 – 23/9/2023) và ra mắt ấn phẩm mới.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai, Hội Văn học ­- Nghệ thuật tỉnh Lào Cai đã phát động Cuộc thi sáng tác văn học - nghệ thuật Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Lào Cai. Cuộc thi được phát động đến toàn thể hội viên từ tháng 2/2023. Để tham gia cuộc thi, các chi hội, nhóm hội viên đã tổ chức đi thực tế, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, thăm và trải nghiệm các di tích… từ đó, sáng tạo nên những tác phẩm hay.

h-1.jpg
Ngày 21/9, Hội Văn học ­- Nghệ thuật tỉnh Lào Cai đã trao 43 giải cho 43 tác giả tham gia sáng tham gia Cuộc thi sáng tác văn học - nghệ thuật Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Lào Cai.

Trong vòng 6 tháng kể từ khi phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm ở nhiều thể loại. Sau vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn được 156 vào vòng chung khảo. Trong đó, thể loại nhận được nhiều tác phẩm nhất là thơ với 76 tác phẩm, tiếp đó là nhiếp ảnh với 36 tác phẩm, văn xuôi có 21 tác phẩm, mỹ thuật có 16 tác phẩm và âm nhạc là 7 tác phẩm.

Đa số các tác phẩm được đầu tư về nội dung, hình thức, thể hiện sự dày công nghiên cứu, sáng tạo, chắt lọc tinh hoa để có các tác phẩm chất lượng.

h2.jpg
h4.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì cho các tác giả đạt giải tại Cuộc thi

Sau 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban Giám khảo đã đưa ra những đánh giá khách quan, công bằng, lựa chọn ra những tác phẩm chất lượng đề nghị Ban Tổ chức trao giải cho 43 tác phẩm, gồm: 2 giải A, 8 giải B, 13 giải C và 20 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải.

Nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Lào Cai, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai cũng trân trọng giới thiệu 3 ấn phẩm mới sáng tác về Lào Cai, đó là: tập tản văn “Hoa đào trên núi Hoàng Liên” của nhà giáo ưu tú Cao Văn Tư; tập thơ “Hồn quê” của tác giả Nguyễn Thị Mai Ngọc; tập ký và tản văn “Miền đất đôi cánh phượng hoàng” của tác giả Phạm Công Thế.

h3.jpg
Nhân dịp này Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai cũng trân trọng giới thiệu 3 ấn phẩm mới sáng tác về Lào Cai.

Đây là những tác phẩm mà các tác giả đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết và công sức để sáng tác. Các tác phẩm bộc lộ tâm tư, tình cảm của chính tác giả về những năm tháng gắn bó với mảnh đất và con người Lào Cai. Việc xuất bản tác phẩm là hoạt động rất ý nghĩa, làm phong phú thêm kho tàng các tác phẩm văn học – nghệ thuật tỉnh Lào Cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Trao giải thưởng Văn học - nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO