Lào Cai: Tập huấn cháy nổ cho 300 cơ sở kinh tại khu du lịch quốc gia Sa Pa

Bích Hợp| 11/12/2020 12:25

(TN&MT) - Với mục tiêu nâng cao nhận thức, kỹ năng chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại chỗ của các cơ sở kinh doanh về ăn uống và du lịch trong khu du lịch quốc gia Sa Pa. Trong 2 ngày, từ 9-10/12, gần 300 học viên đại diện cho các cơ sở kinh doanh trong địa bàn đã được tham gia lớp tập huấn về công tác PCCC.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cán bộ đội Cảnh sát PCCC phổ biến một số nội dung văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ(CNCH); những kiến thức cơ bản về PCCC; những nguyên nhân gây cháy và biện pháp phòng cháy trong quá trình sử dụng điện, thiết bị điện, xăng dầu, khí đốt hóa lỏng; các phương tiện dụng cụ chữa cháy thông dụng; quy trình chữa cháy đối với cơ sở…

Cán bộ PCCC hướng dẫn các cơ sở kinh doanh cách xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra

Sau phần tập huấn kiến thức chung về công tác PCCC và CNCH, các học viên đã được thực hành cách sử dụng bình CO2 và các vật dụng để dập tắt đám cháy. Cách xử lý khi rò rỉ khí gas và cách thức xử lý nhanh các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra . Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được cấp chứng chỉ.

Các học viên tham gia thực hành cách chữa cháy

Trên địa bàn khu du lịch quốc gia Sa Pa, hiện có hơn 500 cơ sở kinh doanh trong diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy; 21 cơ sở trọng điểm về nguy cơ cháy, nổ cao. Thông qua lớp tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng chủ động trong công tác PCCC tại chỗ của các cơ sở kinh doanh liên quan tới du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tập huấn cháy nổ cho 300 cơ sở kinh tại khu du lịch quốc gia Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO