Lào Cai: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

19/04/2019 21:28

(TN&MT) - Ngày 19/4, tại Trường THPT số 2 Lào Cai, Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ VI năm 2019.

Rất nhiều các bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh tại tỉnh Lào Cai tham gia hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 2019
Rất nhiều các bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh tại tỉnh Lào Cai tham gia hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 2019

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) và Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và người sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và tổ chức xã hội trong việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng.

Đã có hàng nghìn cuốn sách tham gia trưng bày và quyên góp trong Ngày Sách Việt Nam 2019 tại Lào Cai
Đã có hàng nghìn cuốn sách tham gia trưng bày và quyên góp trong Ngày Sách Việt Nam 2019 tại Lào Cai.

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, những năm qua, tỉnh Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, lan tỏa. Ngoài việc tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cấp tỉnh, Lào Cai tổ chức Ngày Sách Việt Nam trong hệ thống trường học; tổ chức Ngày Sách Việt Nam trong hệ thống Thư viện; tổ chức Ngày Sách Việt Nam trong hệ thống xuất bản, phát hành và tổ chức Ngày Sách Việt Nam tại các huyện, thành phố. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Cùng với đó, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in ấn, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Các đại biểu thăm quan các gian trừng bày sách.
Các đại biểu thăm quan các gian trừng bày sách

Đặc biệt, qua 5 năm triển khai đã có hàng trăm tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh quyên góp, ủng hộ sách cho trẻ em nghèo, vùng khó khăn, hỗ trợ các thư viện, tủ sách với số lượng 50.000 cuốn sách, trị giá gần 1 tỷ đồng. Tại lễ phát động Ngày sách Việt Nam 2019 đã có 1.200 của các tổ chức cá nhân quyên góp cho trẻ em nghèo khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu tại Lào Cai không chỉ là dịp để giới thiệu những cuốn sách mới với bạn đọc, lan tỏa tình yêu sách, mà còn là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và tổ chức các hoạt động gắn liền với sách, tạo sức hấp dẫn của chuỗi hoạt động Ngày sách Việt Nam. Đặc biệt đây là dịp để cac tổ chức cá nhân quyên góp ủng hộ cho các trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi đang thiếu sách, khao khát thông tin, tri thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO