Lào Cai: Quyết liệt cải cách hành chính trong năm 2018

08/02/2018 02:19

(TNMT) - Chiều 6/2, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2017, phát động phong trào thi đua năm 2018.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Vịnh đã trao tặng Huân chương Lao động cho 6 cá nhân điển hình tiên tiến
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Vịnh đã trao tặng Huân chương Lao động cho 6 cá nhân điển hình tiên tiến

Năm 2017, tỉnh Lào Cai đã triển khai các phong trào thi đua chuyên đề như: Chung sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực; toàn dân tham gia xây dựng và củng cố quốc phòng, an ninh vững chắc. Các phong trào chuyên đề đặc thù gồm: Phong trào thi đua thực hiện Năm Du lịch quốc gia 2017; Năm trật tự văn minh đô thị 2017… đạt nhiều kết quả quan trọng và tạo sự chuyển biến rõ nét. Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức chính trị xã hội cũng tích cực triển khai và tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua có hiệu quả.

Công tác khen thưởng của tỉnh Lào Cai đã có nhiều đổi mới theo hướng đơn giản, thiết thực và hiệu quả. Việc xét khen thưởng đảm bảo dân chủ, công khai, chính xác và kịp thời đã có tác dụng động viên các tập thể, cá nhân tích cực hơn trong việc tham gia các phong trào thi đua của tỉnh và các bộ, ngành phát động

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Năm 2017, các phong trào thi đua yêu nước diễn ra sôi nổi đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh tham gia, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,15%, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 7.518 tỷ đồng, đây cũng là năm Lào Cai đạt số thu ngân sách cao nhất từ trước đến nay. Tỷ lệ hộ giảm nghèo đạt 5,49%, toàn tỉnh có thêm 7 xã về đích nông thôn mới. Kết thúc năm 2017, tỉnh Lào Cai đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 25 chỉ tiêu chủ yếu đề ra và tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn như: Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc, diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh.

Đại diện các khối thi đua của tỉnh Lào Cai ký giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018.
Đại diện các khối thi đua của tỉnh Lào Cai ký giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018.

Tại hội nghị, đã có rất nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua, công tác khen thưởng; bàn một số giải pháp triển khai các phong trào thi đua trong thời gian tới.

Thay mặt Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lào Cai, ông Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018 tới các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang toàn tỉnh với chủ đề: Quyết liệt cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả, thực thi pháp luật và chỉ đạo điều hành ở tất cả các ngành, các cấp. Trong đó, trọng tâm là phát huy tính sáng tạo của mỗi tập thể, cá nhân, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh, phấn đấu thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Vịnh đã trao tặng Huân chương Lao động cho 6 cá nhân điển hình tiên tiến. Cũng tại hội nghị 41 tập thể được tặng Cờ thi đua trong phong trào thi đua toàn diện năm 2017 của UBND tỉnh Lào Cai; 43 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai trong các phong trào thi đua. Đại diện các khối thi đua của tỉnh Lào Cai ký giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Quyết liệt cải cách hành chính trong năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO