Văn hóa

Lào Cai: Phường Xuân Tăng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm

Bích Hợp 10/09/2023 09:02

(TN&MT) - Tối ngày 09/9, tại phường Xuân Tăng (TP. Lào Cai) đã long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật“Theo dấu chân Bác” kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai và 42 năm ngày thành lập phường Xuân Tăng.

Cách đây 54 năm vào 9/9/1969 đồng chí Lê Duẩn, Bí thư thứ nhất BCH TW Đảng Lao động Việt Nam đã công bố bản di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Một ngày thật đặc biệt và linh thiêng để tưởng nhớ và tri ân đối với Bác.

Trên mảnh đất Xuân Tăng thiêng liêng cách đây 65 năm vào Ngày 23/9/1958 nơi Bác đã đã từng đặt chân đến… Bao năm đã đi qua, ga Làng Giàng vẫn còn đó, cầu Làng Giàng mới với một dáng vẻ hiện đại nhưng vẫn giữ nét đặc trưng riêng vốn có của một thời xưa cũ; Xuân Tăng soi mình, trỗi dậy bên dòng Hồng Hà hiền hoà nhưng vô cùng mãnh liệt.

xt1.jpg
Bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Bí thư phường Xuân Tăng phát biểu chào mừng.

Phát biểu chào mừng báo cáo tổng kết đợt thi đua kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai, bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Bí thư phường Xuân Tăng cho biết, Xuân Tăng nằm ở cửa ngõ phía Nam thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Trước năm 1979 Xuân Tăng là một thôn thuộc xã Cam Đường. Ngày 17/4/1979 Hội đồng Chính phủ ra Nghị định 168/NĐ-HĐBT hợp nhất thị xã Lào Cai và thị xã Cam Đường thành thị xã Lào Cai, thuộc tỉnh Hoàng Liên Sơn. Đến tháng 5 năm 1979, Thực hiện Quyết định của tỉnh Hoàng Liên Sơn, thôn Xuân Tăng tách khỏi xã Cam Đường thành lập tiểu khu Xuân Tăng trực thuộc thị xã Lào Cai.

xt7.jpg
xt3.jpg
xt5.jpg
Rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng được trình diễn tại chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai.

Tháng 9 năm 1981 phường Xuân Tăng và phường Thống Nhất (nay đã sáp phần lớn về phường Xuân Tăng) được thành lập theo Quyết định số 1218/QĐ-UB, ngày 17/9/1981 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hoàng Liên Sơn. Từ đó lấy ngày 17/9/1981 là ngày thành lập phường Xuân Tăng trực thuộc thị xã Lào Cai (nay là thành phố Lào Cai).

Được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh và Thành phố; trực tiếp là Thành uỷ-HĐND-UBND TPLC; sự phối hợp của các cơ quan ban ngành của Tỉnh và Thành phố; sự lãnh chỉ đạo đúng hướng của BCH Đảng bộ, sự điều hành linh hoạt của chính quyền, sự phối hợp của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là sự đồng thuận, ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân trên địa bàn nên kinh tế-xã hội có sự tăng trưởng tốt. Đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của nhân dân có sự chuyển biến và được nâng cao rõ rệt.

xt8.jpg
xt9.jpg
xt4.jpg
Lãnh đạo phường Xuân tăng trao giải thưởng thi đua chuyên đề chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai và 42 năm kỷ niệm ngày thành phường Xuân Tăng.

Xuân Tăng hôm nay đã khoác lên mình diện mạo mới, là phường đô thị cửa ngõ của thành phố có đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện.

Có được thành quả ngày hôm nay là kết tinh của những bàn tay, khối óc của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân các dân tộc phường Xuân Tăng. Khắc ghi lời dạy của Bác với truyền thống 42 năm xây dựng và trưởng thành luôn là niềm tự hào của mỗi người dân Xuân Tăng; quyết tâm xây dựng phường Xuân Tăng ngày càng phát triển, văn minh và giàu đẹp.

Trong giai đoạn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Xuân Tăng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Cách mạng của quê hương, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng; tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Không ngừng chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị, trách nhiệm cao trước nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

xt6.jpg
Hàng nghìn khán giả là công dân của phường Xuân Tăng và của thành phố Lào Cai đã đến để tham dự chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai.

Phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết đại hội Đảng bộ phường Xuân Tăng lần thứ 11 nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Phấn đấu xây dựng Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân ngày càng vững mạnh, trở thành một đơn vị phát triển toàn diện, phấn đấu xây dựng phường cơ bản hội tụ đủ tiêu chí đô thị loại 1 vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Phường Xuân Tăng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO