Lào Cai: Khẩn trương tìm kiếm 7 người bị nước lũ cuốn trôi mất tích

07/08/2016 00:00

(TN&MT) - Mấy ngày hôm nay các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai mà chủ công là lực lượng công an tỉnh Lào Cai phối hợp với huyện Bát Xát và huyện Sa Pa...

 

(TN&MT) - Mấy ngày hôm nay các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai mà chủ công là lực lượng công an tỉnh Lào Cai phối hợp với huyện Bát Xát và huyện Sa Pa tổ chức các tổ tìm kiếm 7 người ở các xã Trung Chải ( huyện Sa Pa 1 người ) và xã Toòng Sành, Phìn Ngan ( huyện Bát Xát mỗi xã 3 người ) bị nước lũ lớn bất ngờ tràn về cuốn trôi mất tích từ rạng sáng ngày 5/8.

Lực lượng  cảnh sát cơ động công an tỉnh Lào Cai và công an huyện Bát Xát bất chấp trời nắng nóng tích cực tìm kiếm người mất tích dọc theo các dòng suối chảy từ địa phương huyện Bát  Xát và huyện Sa Pa chảy ra sông Hồng.
Lực lượng cảnh sát cơ động công an tỉnh Lào Cai và công an huyện Bát Xát bất chấp trời nắng nóng tích cực tìm kiếm người mất tích dọc theo các dòng suối chảy từ địa phương huyện Bát Xát và huyện Sa Pa chảy ra sông Hồng.

Như tin đã đưa, do ảnh hưởng của bão số 1 và bão số 2 trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 30/7 đến ngày 5/8 có 13 người chết và bị mất tích do nước lũ cuốn, sập lở đất và sét đánh, đến ngày hôm nay (7/8) vẫn còn 7 người gồm 4 người lớn, 3 trẻ em bị nước lũ bất ngờ cuốn trôi mất tích từ sáng sớm ngày  5/8 tới nay vẫn chưa tìm thấy.

Thương tâm nhất là trong số 7 người mất tích có 6 người của 2 gia đình bị mất tích mỗi nhà có tới  3 người ruột thịt cùng bị mất tích  đó là gia đình anh Vàng Văn Quynh, trú tại thôn Chu Cang Hồ, xã Toòng Sành, huyện Bát Xát có vợ là chị Vũ Thị Quỳnh ( sinh năm 1989) và 2 con đẻ gồm cháu Vàng Thị Hồng Hạnh ( sinh năm 2008) và cháu Vàng Thị Mỹ Duyên ( sinh năm 2013) và bà Chảo Khở Mẩy (sinh năm 1953) cùng 2 cháu ngoại là em Chảo Láo Phiếu ( sinh năm 1994) và em Chảo Láo Tả ( sinh năm 1998) cùng đều  bị mất tích do nước lũ bất ngờ cuốn trôi trong sáng sớm ngày 5/8.

Hiện nay các lực lượng tìm kiếm cứu hộ tỉnh Lào cai và bà con dân bản vẫn đang khẩn trương đi dọc con suối Ngòi Đu chảy từ vùng núi cao Sa Pa qua xã Toòng Sành, Cốc San  xuống thành phố Lào Cai và dòng suối Phìn Ngan chảy ra xã Quang Kim để hào dòng với sông Hồng để  tìm tìm kiếm người mất tích do lũ lớn bất ngờ cuốn đi sáng sớm ngày 5/8 khi đang trên đường thoát thân khỏi dòng lũ ống. 

Mặc dù nước lũ đang xuống nhưng trên các dòng suối nơi lực lượng tìm kiếm vẫn gặp khó khăn do địa hình hiểm trở, đi lại khó khăn, thuyền máy không thể hoạt động được nên ảnh hưởng không nhỏ tới công tác tìm kiếm, cứu hộ.

                                        Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Khẩn trương tìm kiếm 7 người bị nước lũ cuốn trôi mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO