Lào Cai: Đưa một triệu chiếc khẩu trang thu giữ vào phòng chống covid-19

Bích Hợp| 22/04/2020 10:52

(TN&MT) - Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cho biết, vừa qua ngành chức năng Lào Cai đã giám định hơn một triệu chiếc khẩu trang thu giữ được để đưa vào phục vụ công tác phòng chống dịch covid-19.

Theo đó các đơn vị thực hiện việc giám định hơn một triệu chiếc khẩu trang gồm: Cục Hải quan Lào Cai , Sở Y tế và Công an tỉnh Lào Cai. Trao đổi với phóng viên lãnh đạo Cục Hải quan Lào Cai cho biết, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nhãn mác, độ dai, độ chịu lực của khẩu trang, cùng các chất liệu cấu tạo như: lớp vải than hoạt tính, kháng khuẩn, vải không thấm nước, khả năng lọc khí của khẩu trang theo Quyết định 870/QĐ-BYT, ngày 12-3-2020 của Bộ Y tế.

Qua giám định cho thấy trong 400 thùng khẩu trang thì có 20 thùng khẩu trang (tương đương với khoảng 50 nghìn chiếc) không đạt tiêu chuẩn chất lượng, số khẩu trang này sẽ được tiêu hủy theo đúng quy định. Số khẩu trang còn lại là hơn một triệu chiếc khẩu trang bảo đảm chất lượng sử dụng sẽ được bàn giao cho cơ quan chức năng có thẩm quyền, để sớm đưa vào phục vụ công tác phòng, chống dịch trong cộng đồng.

Hơn một triệu chiếc khẩu trang bị thu giữ được tỉnh Lào Cai đưa vào giám định và phục vụ công tác phòng chống covid-19

Trước đó, vào ngày 20/2, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu phát hiện xe đầu kéo mang BKS 24C-046.69, chở container mang BKS 15R-138.35, đỗ tại khu tập kết hàng hóa chờ làm thủ tục xuất khẩu tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Kết quả kiểm tra cho thấy, bên trong container chứa hơn 400 thùng, mỗi thùng chứa 2.500 khẩu trang, tổng số hơn một triệu chiếc khẩu trang.

Khi kiểm tra nguồn gốc xuất sứ của lô khẩu trang lái xe, chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. Cơ quan chức năng đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số khẩu trang để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đưa một triệu chiếc khẩu trang thu giữ vào phòng chống covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO