Lào Cai: Điểm đến an toàn hút khách du lịch những ngày đầu năm 2022

Bích Hợp| 10/02/2022 19:04

Trong những ngày đâu năm Nhâm Dần 2022, tỉnh Lào Cai đã đón trên 86 nghìn người đến thăm quan, du lịch và trải nghiệm, doanh thu ước đạt khoảng 400 tỷ đồng. Lượng khách du lịch đến với Lào Cai tăng cao do tỉnh này tổ chức tốt việc đón khách thích ứng, an toàn với dịch bệnh Covid-19.

Trước Tết Nguyên đán, cuối tháng 1 năm 2022, UBND tỉnh Lào Cai công bố cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn là cấp độ 1, bình thường mới, tương ứng với vùng xanh đã tạo tâm lý yên tâm cho du khách. Đây là cơ hội để các điểm du lịch tại Lào Cai thu hút khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

du-lich-1.jpg
Lượng du khách đổ về khu du lịch quốc gia Sa Pa dịp Tết Nhâm Dần 2022 tăng 250% so với Tết 2021

Lượng khách đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa( Lào Cai) tăng kỷ lục đạt hơn 7,3 vạn lượt người, tăng 11,2 lần so với cùng kỳ Tết năm ngoái.

Công suất buồng phòng trong cả kỳ nghỉ đạt bình quân 80%, trong đó cao điểm ngày 3 và mùng 4 Tết đạt 99% ở tất cả các phân khúc.

Riêng phân khúc phòng cao cấp đạt gần 100%; các điểm du lịch cộng đồng các homestay công suất buồng phòng đạt trên 70%; riêng ngày mùng 5 Tết đều đạt trên 90%.

du-lich-4.jpg
Du khách đến với Lào Cai ngoài thăm quan trải nghiệm còn để chiêm bái các điểm tâm linh nổi tiếng nơi đây

Ước tính hoạt động động dịch vụ du lịch đã mang về cho tỉnh Lào Cai dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần khoảng gần 400 tỷ đồng.

Giá dịch vụ và chất lượng dịch vụ được đảm bảo, không có hiện tượng đầu cơ, nâng giá phòng dịch vụ, phần lớn các cơ sở kinh doanh dịch vụ đều bán đúng giá đã niêm yết và giữ nguyên giá so với trước kỳ nghỉ lễ.

Riêng vé tham quan cáp treo giảm nhẹ (0,35% tất cả các hạng vé so với cùng thời điểm năm 2021). Cáp treo bắt đầu mở cửa đón khách vào mùng 2 Tết.

du-lich-5.jpg
du-lich-6.jpg
Du khách thích thú check in cùng đỉnh Fansipan  cao nhất đông Nam Á và cột mốc biên giới giữa 2 nước Việt Nam- Trung Quốc

Cũng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, tỷ lệ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã mở cửa hoạt động trở lại đạt đến 98% và đều hoạt động hết công suất, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid - 19.

Các điểm du lịch Y Tý, cột cờ Lũng Pô, huyện Bát Xát, Bắc Hà và đền Bảo Hà di tích lịch sử quốc gia thờ tướng quân Hoàng Bẩy chống giặc ngoại xâm khách tới du lịch và chiêm bái đều tăng hơn nhiều so với Tết năm 2021.

Lượng khách đến Lào Cai đông nhất tập trung sau mùng 2 Tết nên có xảy ra ùn tắc cục bộ tại một số nút giao thông trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai và thị xã du lịch Sa Pa nhưng sớm được giải tỏa thông đường không để kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Điểm đến an toàn hút khách du lịch những ngày đầu năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO