Lào Cai: Chi trả lương hưu và Bảo hiểm xã hội bằng hình thức Bưu chính công

Bích Hợp| 13/04/2020 16:39

(TN&MT) - Để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, bảo đảm an toàn cho các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp xã hội với dịch bệnh covid-19, UBND tỉnh Lào Cai đã quyết định phê duyệt phương án tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 4,5/2020 bằng hình thức Bưu chính công.

Theo đó, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh triển khai thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 4, 5/2020.Thời gian chi trả từ ngày 16/4/2020 và hoàn thành trước ngày 31/5/2020.

Tổ chức thực hiện chi trả đúng chính sách, chế độ BHXH đối với người thuộc diện được chi trảđảm bảo an toàn tiền mặt và an toàn cho người được chi trả trong phòng chống dịch COVID-19. Thông báo các số điện thoại và website để người thuộc diện được chi trả liên hệ, đăng ký nhận tiền lương hưu tại nhà hoặc nhận tiền tại các điểm phục vụ của Bưu điện đảm bảo thời gian hợp lý, tránh tập trung đông người. Quá trình chi trả phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định.

Phòng chống sự lây lan của dịch covid-19 tỉnh Lào Cai sẽ trả lương tháng 4, 5 qua dịch vụ Bưu chính.

Báo, Đài địa phương phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh để thực hiện tuyên truyền, thông báo đến người dân về thời gian chi trả và phương thức tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 4,5/2020 trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 để người thuộc diện được chi trả nắm bắt được thông tin, thực hiện nghiêm các quy định của Thủ tướng Chỉnh phủ trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các ban ngành địa phương, UBND xã, phường, thị trấn phối hợp với cơ quan Bưu điện, tuyên truyền để đảm bảo các đối tượng hưởng lương hưu, chế độ BHXH, BHTN nắm bắt thông tin thay đổi trong việc tổ chức chi trả lương hưu tháng 4,5/2020.

Lực lượng công an trực phòng chống dịch bệnh, công an khu vực, công an xã, phường, thị trấn phối hợp, tạo điều kiện và hỗ trợ đảm bảo an toàn cho cán bộ Bưu điện thực hiện chi trả chế độ lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại nhà cho các đối tượng hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Chi trả lương hưu và Bảo hiểm xã hội bằng hình thức Bưu chính công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO