Lạng Sơn: Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường

Hoàng Nghĩa| 27/04/2022 17:52

(TN&MT) - Bắt đầu từ ngày 29/4 tới, tại tỉnh Lạng Sơn sẽ diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022.

Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản số 1756/VP-KT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Trọng Quỳnh về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022.

Theo đó, giao Sở NN&PTNN chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, UBND các huyện, thành phố và cơ quan liên quan chủ động triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022 theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNT tại Công văn 2435/BNN-TCTL bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương.

anh-nuoc-sach.jpg
Ảnh minh họa.

Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng bắt đầu từ ngày 29/4 đến này 6/5/2022, có thể kéo dài đến ngày môi trường Thế giới 5/6 và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn khác hoặc các ngày lễ hội của địa phương với các hoạt động như: Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo biểu ngữ, áp phích, phát tài liệu, tờ rơi với nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Tổ chức các chiến dịch truyền thông theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Tổ chức các đợt đánh giá, kiểm tra hoạt động của các công trình cấp nước, đẩy mạnh đầu tư, xây dựng, kiểm tra nhà vệ sinh công cộng, vận độngngười dân xây dựng công trình cấp nước và vệ sinh hộ gia đình an toàn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO