Lạng Sơn: Tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí

Hoàng Nghĩa| 06/01/2021 17:36

(TN&MT) - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Công văn số 07/UBND-KT về tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí và xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm bụi, khí thải.

UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các Sở, ban, ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung công việc theo chỉ đạo tại Công văn số 65/UBND-KTN ngày 22/01/2020 của UBND tỉnh về việc bảo vệ, cải thiện chất lượng môi trường không khí trên địa bàn tỉnh.

Sở TN&MT tăng cường tần suất quan trắc môi trường không khí trong chương trình quan trắc định kỳ và hệ thống các trạm quan trắc tự động, liên tục trên địa bàn. Thực hiện việc tính toán, công bố chỉ số chất lượng không khí xung quanh theo hướng dẫn của Tổng cục Môi trường; Công bố kết quả quan trắc chất lượng môi trường không khí trên Cổng thông tin điện tử và phương tiện truyền thông của tỉnh để các cơ quan chuyên môn, cơ quan thông tấn, báo chí có thể theo dõi, tiếp cận và đưa tin.

Ảnh minh họa.

Trường hợp xảy ra ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn có hại cho sức khỏe, cần tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh thực hiện cảnh báo cho Nhân dân biết và khuyến cáo thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe.

UBND cấp huyện chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng, UBND cấp xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân không đốt chất thải rắn, rơm rạ sau thu hoạch để giảm các nguồn phát sinh khí thải gây ô nhiễm môi trường. Tổ chức kiểm kê, đánh giá các nguồn phát sinh khí thải trên địa bàn, xác định rõ nguyên nhân để giảm thiểu ô nhiễm không khí và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường không khí theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO